VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đội tuyển bóng đá nữ hướng đến mục tiêu lớn trong năm 2023

Trước mắt thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ là một năm vô cùng bận rộn, với những mục tiêu lớn. Ngay sau SEA Games 32, đội nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ tháng 6 để chuẩn bị cho FIFA World Cup nữ 2023. Đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và đội bóng vượt qua vòng play-off, nhiều khả năng là Bồ Đào Nha.

doi-tuyen-nu-viet-nam-hhuong-den-nhung-muc-tieu-day-tham-vong-trong-nam-1676261620.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến những mục tiêu đầy tham vọng trong năm 2023

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch chuẩn bị bài bản và đầu tư trọng điểm cho đội tuyển nữ trong năm 2023. Theo đó, đội tuyển nữ sẽ hội quân từ ngày 12/3 tới để chuẩn bị cho Vòng sơ loại Olympic Paris 2024. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đội Nepal, Afghanistan và Palestine. Một bảng đấu khá nhẹ, bên cạnh việc giành suất đi tiếp vào vòng 2, đây còn là cơ hội tốt để đội tuyển nữ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm và thử sức để Ban huấn luyện xác định đội hình mạnh nhất hướng đến chuẩn bị cho SEA Games 32 và FIFA World Cup nữ 2023.

“Bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam rất nặng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng không chỉ để học hỏi mà có thể đem đến bất ngờ”, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ. Trước khi sang New Zealand dự World Cup, đội nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 15 ngày tại Đức. Vấn đề đặt ra với huấn luyện viên Mai Đức Chung là phải tính toán để đảm bảo các cầu thủ nữ, vốn không mạnh đủ sức để thi đấu liên tục bởi sau ngay FIFA World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ sẽ tham dự Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 vào tháng 8, tiếp đến là ASIAD 19 dự định tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 23/9 đến 8/10 và chặng cuối của Vòng loại Olympic 2024 diễn ra vào cuối năm.

VFF khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất, đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, tập luyện nâng cao thể lực, trình độ, chuẩn bị lực lượng cho các mục tiêu lớn trong năm 2023. Với sự đầu tư mạnh mẽ và sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong năm 2023.

Việt Hưng