VFF lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Mai Đức Chung

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang muốn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với ông Mai Đức Chung - huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Hợp đồng hiện tại của ông Chung với VFF kết thúc vào tháng 12/2022. Theo thời hạn này, ông Chung sẽ chỉ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đến hết giải Bóng đá nữ Đông Nam Á và không dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand.

b27a5933-1656023880.jpeg
VFF đang lên kế hoạch gia hạn 1 năm với huấn luyện viên Mai Đức Chung.

VFF đã có kế hoạch ký tiếp hợp đồng với huấn luyện viên Mai Đức Chung với thời hạn 1 năm (từ đầu năm 2023 đến hết tháng 12/2023). Khả năng của ông Chung tại đội tuyển nữ Việt Nam là không thể bàn cãi với những thành tích ấn tượng như 5 lần giành huy chương vàng SEA Games, 1 lần vô địch Đông Nam Á và 1 lần tham dự World Cup.

Trước đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ ý định sẽ nghỉ hưu khi sức khoẻ không còn đảm bảo. Ông từng có thời gian chữa bệnh ở chân nhưng hiện nay vẫn đủ khoẻ mạnh để đi theo các đội bóng.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ ngày 21/6: "Bây giờ tôi đã 72 tuổi rồi. Dù sức khỏe vẫn bình thường nhưng tôi nghĩ, sau khi hết hợp đồng với VFF trong việc dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam vào cuối năm nay, tôi muốn nhường lại vị trí cầm quân này cho những huấn luyện viên khác. Điều đó sẽ giúp các bạn ý có điều kiện làm việc với đội tuyển nữ Việt Nam”.

Hiện tại, huấn luyện viên Mai Đức Chung đang tập trung cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại VFF để chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Cuối tháng 6, đội sẽ sang Pháp để thi đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 1/7. Giải vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 4/7 tại Philippines.

Minh Anh