VFF công bố ông Philippe Troussier chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Sáng nay (27/2), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra Lễ công bố Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo đó, ông Philippe Troussier (quốc tịch Pháp) chính thức trở thành "thuyền trưởng" đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian 3 năm (từ 1/3/2023 đến 31/7/2026).

Đến dự buổi lễ có ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF; các Ủy viên Ban Chấp hành VFF, đại diện các cơ quan trực thuộc VFF, đại diện VPF, đối tác tài trợ…

z414099320925-1677477499.jpeg

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: “Hôm nay VFF rất vui mừng chính thức thông báo, ông Philippe Troussier - quốc tịch Pháp - sẽ đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian 3 năm. Đây là kết quả đạt được dựa trên sự đồng thuận và ý chí thống nhất cao giữa VFF và huấn luyện viên Philippe Troussier đối với các mục tiêu của đội tuyển quốc gia trong giai đoạn tới.

VFF tin tưởng rằng, với uy tín và năng lực đã được khẳng định trong sự nghiệp huấn luyện viên tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt kinh nghiệm hai năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm PVF và huấn luyện viên trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier sẽ tiếp nối và phát huy tốt thành quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian, từ đó đưa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đạt những thành tích mới, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ”.

img-9830-1677477678.jpeg

Về phần mình, tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam - ông Philippe Troussier - chia sẻ: “Sau tất cả, cuối cùng tôi cũng có cơ hội được quay lại đất nước mà tôi đã quen thuộc, trân quý, nơi mà tôi đã làm việc cách đây 3 năm. Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm tới đây.

Tôi trân trọng sự tín nhiệm đến từ VFF, đặc biệt là ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF cùng lãnh đạo VFF về sự hỗ trợ tận tâm để tôi làm nhiệm vụ huấn luyện viên trưởng U23 và đội tuyển Việt Nam”.

img-9789-1677477434.jpeg

“Như mọi người đã biết, trong quá trình làm việc, tôi đã dẫn dắt 8 đội tuyển khác nhau trên thế giới và có dịp góp mặt ở World Cup, Olympic, các giải đấu tại châu Phi, với tổng cộng hơn 200 trận quốc tế. Tất nhiên khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là thử thách. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để chia sẻ và cùng các cầu thủ đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới”.

Minh Anh