VFF công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam

Ông Gustozzi Diego Raul - chiến lược gia đã dẫn dắt đội tuyển futsal Argentina đăng quang ngôi vô địch tại Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup - Colombia 2016 - chính thức trở thành tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. Lễ công bố sự kiện này đã được tổ chức ngày 9/8 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tới dự lễ công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, về phía đại diện VFF có ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch, ông Lê Văn Thành - Phó Chủ tịch, ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban Futsal, ông Nguyễn Quốc Hội - Ủy viên Ban chấp hành, ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký, ông Yusuke Adachi - Giám đốc Kỹ thuật, Ban Tổng thư ký và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng VFF. Về phía đội tuyển futsal Việt Nam có ông Gustozzi Diego Raul, Trợ lý huấn luyện viên Huỳnh Tấn Quốc. Buổi lễ cũng thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo đại diện các cơ quan truyền thông báo chí.

z3630168356061-1660089728.jpeg

Đại diện lãnh đạo VFF phát biểu tại Lễ công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh nói: “Trong năm nay, đội tuyển futsal quốc gia đứng trước thử thách rất lớn, đó là cố gắng phấn đấu lọt vào Tứ kết Cúp Futsal châu Á 2022 tổ chức tại Kuwait từ 25/9 đến 20/10 tới, đồng thời hướng tới mục tiêu lớn trong những năm tiếp theo, đặc biệt là cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2024.

Các công tác chuẩn bị cần thiết cũng như kế hoạch hoạt động của đội tuyển đều đã được lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, lãnh đạo VFF chỉ đạo tiến hành và theo dõi sát sao. Riêng đối với vị trí huấn luyện viên trưởng, với mục tiêu nâng tầm cho đội tuyển futsal Việt Nam nói riêng và futsal Việt Nam nói chung hướng tới các mục tiêu đề ra trong giai đoạn phát triển mới, VFF đã có các buổi tiếp xúc và làm việc với ông Gustozzi Diego Raul - huấn luyện viên futsal người Argentina, được đánh giá có trình độ chuyên môn rất cao, từng dẫn dắt đội tuyển futsal quốc gia Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup - Colombia 2016, cũng như gặt hái nhiều thành công cùng các câu lạc bộ mạnh của các quốc gia có futsal phát triển như Argentina, Italia, Tây Ban Nha…

Trên tinh thần hợp tác và vì sự phát triển của futsal Việt Nam, VFF đã nhận được sự đồng thuận của huấn luyện viên Gustozzi Diego Raul và hôm nay, VFF rất vui mừng thông báo, ông Gustozzi Diego Raul sẽ chính thức đảm nhiệm cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal quốc gia kể từ tháng 8/2022”.

z363016836607-1660089686.jpeg

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết thêm: “VFF hy vọng, với bề dày kinh nghiệm và những thành tích đặc biệt ấn tượng đã đạt được trong công tác huấn luyện, huấn luyện viên Gustozzi Diego Raul sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng như ước nguyện mà ông đã chia sẻ trong buổi làm việc với VFF, đó là đến khi ông rời Việt Nam thì “fusal Việt Nam ở thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của thời điểm hiện tại”.

Về phần mình, ông Gustozzi Diego Raul tỏ ra rất vui mừng và vinh dự khi nhận được sự chào đón nhiệt thành kể từ quyết định sang làm việc tại Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. Phát biểu tại Lễ ra mắt, huấn luyện viên Gustozzi Diego Raul chia sẻ: “Cách đây vài tháng tôi nhận lời mời dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam, nền bóng đá đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Tôi từng dẫn dắt các đội bóng ở châu Âu, châu Mỹ, từng tới châu Á dưới tư cách cầu thủ, nhưng chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng ở đấu trường này. Do vậy trong 10 ngày qua tôi tới Việt Nam với thách thức và chờ đợi. Về trình độ của futsal Việt Nam, trong vòng 60 ngày nữa, chúng ta sẽ biết mình đang ở mức độ nào. Futsal Việt Nam đứng thứ 6-7 châu Á, nhưng nếu chúng ta cứ nghĩ thế mà không đặt mục tiêu cao hơn sẽ mãi ở vị trí đó.

z363016832-1660089871.jpeg

Chúng ta còn ít thời gian cho Vòng chung kết châu Á, nhưng từ chiến thắng là điều tôi nhắc nhở hàng ngày, làm động lực để đạt được nó. Quan điểm sống và làm việc của tôi là không đặt ra giới hạn cho bản thân, tôi muốn các cầu thủ futsal Việt Nam cũng phải như vậy, luôn đặt mình ở vị trí ngang bằng khi đối đầu với bất kỳ đối thủ để có thể vượt qua họ”.

Việc mời được một chiến lược gia đẳng cấp thế giới như ông Gustozzi Diego Raul về dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam có dấu ấn rất lớn từ ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban Futsal VFF, đồng thời cũng được biết đến là “kiến trúc sư” cho sự phát triển của futsal Việt Nam nhưng năm qua. Tại buổi Lễ công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú chia sẻ:

“Việc mời huấn luyện viên Diego sang Việt Nam không hề dễ dàng bởi vị chiến lược gia này có những yêu cầu rất cao về sự chuyên nghiệp mà tôi nghĩ rằng VFF sẽ phải nỗ lực mới có thể đáp ứng được. Tuy vậy, thuận lợi là vị thế của Futsal Việt Nam hiện tại đã được nâng lên rất nhiều, được bạn bè thế giới biết tới nên cũng góp phần giúp quá trình đàm phán đạt được kết quả như mong muốn và đến hôm nay, buổi ra mắt đã chính thức diễn ra”.

z3630168316682-1660089904.jpeg

Ông Trần Anh Tú cho biết thêm, mức lương của huấn luyện viên Gustozzi Diego Raul sẽ cao hơn những huấn luyện viên trước đây từng dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam, nhưng điều đó tương xứng với những gì ông ấy đã có được trong sự nghiệp, tương xứng với các mục tiêu lớn mà futsal Việt Nam đặt ra.

Hướng tới các mục tiêu trong thời gian tới, đồng thời nhằm tạo điều kiện cho tân huấn luyện viên trưởng Gustozzi Diego Raul bắt nhịp với công việc mới, đội tuyển futsal Việt Nam với 23 cầu thủ được triệu tập đã sớm được tạo điều kiện tập trung, tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8 - TP.HCM) từ ngày 1/8 vừa qua.

Theo kế hoạch, đến ngày 8/9/2022, đội tuyển sẽ sang Thái Lan tham dự giải futsal quốc tế từ ngày 9 đến 17/9. Tại giải đấu này, đội tuyển của chúng ta sẽ có những trận thử lửa với các đối thủ rất chất lượng gồm: Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan.

z363016831164-1660089936.jpeg

Kết thúc giải futsal quốc tế tại Thái Lan, đội tuyển sẽ trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Kuwait vào ngày 24/9 để tham dự Vòng chung kết Cúp Futsal châu Á 2022 - nơi mà thầy trò huấn luyện viên Giustozzi Diego Raul sẽ cạnh tranh với Hàn Quốc, Saudi Arabia và đương kim á quân Nhật Bản tại vòng bảng.

Anh Minh