Vòng chung kết U23 châu Á: Thái Lan bị Hàn Quốc loại trực tiếp

Thất bại tối thiểu trước Hàn Quốc khiến Thái Lan phải dừng bước ở Vòng chung kết U23 châu Á 2022, trong khi đối phương vào tứ kết với ngôi nhất bảng C.

U23 Hàn Quốc tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trước U23 Thái Lan khi huấn luyện viên Hwang Sun Hong điền tên Lee Kang In và Cho Young Wook vào đội hình xuất phát. Đại diện Đông Á gây dồn ép ngay từ đầu nhưng Thái Lan đã có thể vượt qua áp lực sớm và hạn chế được những tình huống nguy hiểm.

hq-vs-tl-1654730707.jpeg

Phút 25, U23 Thái Lan có một phen "thót tim" khi Purachit Todasanit được cho là đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, không có quả phạt đền nào được thổi sau khi trọng tài tham khảo VAR.

Hơn 10 phút sau, Go Jae Hyeon đánh bại thủ môn U23 Thái Lan trong tình huống đối mặt sau đường chọc khe xuất sắc của Young Wook. VAR lại vào cuộc để phân định tình huống việt vị của Jae Hyeon. Lần này, may mắn không mỉm cười với người Thái và bàn mở tỷ số được công nhận cho U23 Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Worrawoot Srimaka mạnh dạn dâng cao hơn trong nỗ lực tìm bàn gỡ. Nhưng U23 Hàn Quốc vẫn kiểm soát bóng vượt trội và tiếp tục gia tăng sức ép tìm bàn thứ 2 để đảm bảo chiến thắng. Lần lượt Sang Bin, Kang In và Jae Hyeon khiến thủ thành Napphon phải liên tục trổ tài để giữ cho U23 Thái Lan không bị thủng lưới thêm.

ghi-ban-1654730769.jpeg

Phút 80, cơ hội tốt nhất trận của đại diện Đông Nam Á đến khi Achitpol Keereerom phá bẫy việt vị rồi tung đường chuyền thuận lợi cho Ekanit Panya trong vòng cấm. Tiếc rằng, cú dứt điểm cận thành của Panya không thắng được đôi tay của thủ môn Goh Dong Min.

Thắng trận 1-0, U23 Hàn Quốc giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2022 với ngôi nhất bảng. Trong khi đó, U23 Thái Lan đành ngậm ngùi về nước khi bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bởi ở trận đấu còn lại, U23 Việt Nam thắng dễ U23 Malaysia với tỷ số 2-0.

Anh Minh