Vòng chung kết Futsal châu Á 2022: Cửa hẹp cho thầy trò huấn luyện viên Giustozzi

Để mất ngôi đầu bảng D vào tay Nhật Bản, đội tuyển futsal Việt Nam bị đẩy vào cửa khó khi phải đối đầu với đội bóng số 1 châu Á - Iran ở vòng tứ kết. Cơ hội để thầy trò huấn luyện Diego Giustozzi Raul giành chiến thắng là rất mong manh.

Đội tuyển Iran từ lâu đã được xếp vào hàng “cây đa cây đề” không có đối thủ xứng tầm trong làng futsal châu Á. Trước thềm Vòng chung kết Futsal châu Á 2022, thầy trò huấn luyện viên Giustozzi cũng đã có cơ hội thử sức với đối thủ đang xếp hạng 6 thế giới và để thua với tỷ số 1-3.

Iran vô đối ở sân chơi châu lục với 12 lần vô địch, đã cho thấy, đẳng cấp và sức mạnh vượt trội ở vòng chung kết năm nay khi đánh bại Indonesia 5-0, đè bẹp Đài Bắc (Trung Hoa) 10-1 và dễ dàng ghi tới 9 bàn thắng vào lưới Lebanon để kết thúc vòng đấu bảng với 9 điểm tuyệt đối, đoạt ngôi đầu bảng C.

duc-hoa-va-dong-doi-da-thi-dau-day-no-luc-truoc-nhat-ban-1664765792.jpg
Đức Hòa và đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực trước Nhật Bản

Đội tuyển futsal Việt Nam chẳng xa lạ gì khi mới gặp Iran tại Continental Futsal Championship 2022 hai tuần trước, dù cố tránh nhưng sau thất bại 0-2 trước Nhật Bản ở lượt cuối bảng D, thầy trò Giustozzi lại phải đối mặt với thử thách cực đại khi gặp đội bóng mạnh nhất châu Á ở vòng tứ kết.

Năm nay, giải vô địch futsal châu Á không tranh vé dự futsal World Cup nên dù bị đẩy vào cửa hẹp nhưng huấn luyện viên Giustozzi vẫn có thể coi đây là cơ hội để thử sức trước đối thủ tầm thế giới: “Giờ là lúc chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, tôi tin tưởng các tuyển thủ futsal Việt Nam sẽ có đủ bản lĩnh để đối mặt với thử thách trước đối thủ tầm cỡ như Iran”.

Thực ra, lọt vào tới tứ kết có thể coi là thành công của đội tuyển futsal Việt Nam. Huấn luyện viên Giustozzi mới chỉ có chưa đầy 2 tháng dẫn dắt các cầu thủ futsal Việt Nam, nhưng đã để lại dấu ấn đậm nét. Đội tuyển futsal Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt và cho thấy, được bản lĩnh và tiềm năng với 2 trận thắng thuyết phục trước Hàn Quốc (5-1) và Saudi Arabia (3-1).

thu-mon-ho-van-y-co-man-trinh-dien-xuat-sac-tai-vong-dau-bang-giai-futsal-chau-a-2022-1664765858.jpg
Thủ môn Hồ Văn Ý có màn trình diễn xuất sắc tại vòng đấu bảng giải Futsal châu Á 2022

Gặp lại Iran tại tứ kết dù là thách thức, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Giustozzi sẽ chơi với tất cả sức mạnh và có thể cần thêm một chút liều lĩnh để tạo ra bất ngờ trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp. “Tôi nghĩ các cầu thủ phải rèn luyện và nỗ lực nhiều hơn để nâng tầm. Muốn thắng đối thủ mạnh cần phải có đủ bản lĩnh và cả sự kiên trì. Chúng tôi chắc chắn sẽ phải tập trung cao độ cho trận tứ kết với Iran", huấn luyện viên Giustozzi khẳng định.

Trong số 3 đội bóng Đông Nam Á góp mặt tại vòng tứ kết futsal châu Á 2022, đội tuyển futsal Việt Nam gặp phải đối thủ nặng ký nhất, đương kim vô địch Iran. Trong khi Thái Lan với ngôi đầu bảng A, chỉ phải gặp Tajikistan, còn Indonesia đấu với Nhật Bản. Tuy rơi vào cửa khó, nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn hy vọng, thầy trò Giustozzi sẽ tạo ra bất ngờ trong trận đấu không cân sức với Iran vào lúc 15 giờ ngày 4/10 tới.

Đan Phượng