VCK futsal châu Á 2022: Chờ Diego Giustozzi quyết đấu Samurai

Sau hai trận thắng liên tiếp trước Hàn Quốc và Saudi Arabia, đội tuyển futsal Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi vượt lên dẫn đầu tại bảng D. Lượt trận cuối cùng gặp đương kim á quân Nhật Bản, tuy chỉ cần 1 trận hòa là đủ để giữ ngôi đầu nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ không nhập cuộc với tâm lý cầu hòa.

doi-tuyen-futsal-viet-nam-co-tam-ly-thoai-mai-sau-2-tran-toan-thang-tai-vong-chung-ket-futsal-chau-a-2022-1664692715.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam có tâm lý thoải mái sau 2 trận toàn thắng tại vòng chung kết futsal châu Á 2022

Với lợi thế về mặt điểm số, đội tuyển futsal Việt Nam đang có nhiều ưu thế để giữ vững ngôi đầu bảng D khi chỉ cần hòa, thậm chí thua Nhật Bản với cách biệt 1 bàn vẫn xếp trên đối thủ cạnh tranh nhờ cách tính thành tích dựa trên kết quả đối đầu giữa các đội bằng điểm.

Dù thuận lợi và đang giữ quyền chủ động, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi sẽ không mạo hiểm chơi phòng ngự để cầu hòa với Nhật Bản. 6 năm trước, cũng tại vòng chung kết futsal châu Á, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản ở tứ kết để có lần đầu tiên giành quyền tham dự futsal World Cup 2016.

Nhật Bản tuy mạnh và đang sở hữu nhiều cầu thủ Brazil nhập tịch, nhưng chẳng phải Saudi Arabia đã chỉ ra cách khắc chế và hạ bệ Samurai với trận thắng 2-1 ở lượt trận đầu tiên bằng lối đá phòng ngự chặt và tấn công, gây áp lực hiệu quả. Trước lượt trận cuối cùng, chính huấn luyện viên Kenichiro Kogure và các tuyển thủ futsal Nhật Bản đang phải chịu áp lực khi buộc phải thắng, thậm chí thắng cách biệt mới giành quyền vào tứ kết. Thậm chí, ông thầy người Nhật Bản còn xác định trận cuối với Việt Nam chẳng khác gì trận chung kết: "Mục tiêu của Nhật Bản là phải giành chiến thắng để đi tiếp. Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt để làm được điều đó”.

huan-luyen-vien-diego-giustozzi-chi-dao-cac-tuyen-thu-futsal-viet-nam-tap-luiyeejn-truoc-tran-dau-voi-nhat-ban-1664692879.jpg
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ đạo các tuyển thủ futsal Việt Nam tập luyện trước trận đấu với Nhật Bản

Trong khi đó, huấn luyện viên Diego Giustozzi của tuyển futsal Việt Nam đã cho thấy được đẳng cấp và khả năng đọc ứng phó linh hoạt trước các đối thủ “Mỗi trận đấu mỗi khác nên không thể nói trước được điều gì. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với Nhật Bản. Tôi mong đợi và tự tin vào khả năng và màn thể hiện của các cầu thủ trước một đội bóng có bề dày lịch sử với nhiều cá nhân xuất sắc. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng".

thu-mon-ho-van-y-va-tran-van-vu-tung-danh-bai-nhat-ban-tai-vong-chung-ket-futsal-chau-a-2016-1664692785.jpg
Thủ môn Hồ Văn Ý và Trần Văn Vũ từng đánh bại Nhật Bản tại vòng chung kết futsal châu Á 2016

Huấn luyện viên Diego Giustozzi có lý do để tin tưởng vào đội tuyển futsal Việt Nam khi các cầu thủ đã chơi tốt và trưởng thành sau từng trận đấu. Futsal Nhật Bản tuy là cường quốc tại châu Á, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam cũng đã từng thi đấu sòng phẳng, thậm chí đã từng đánh bại Nhật Bản dưới thời huấn luyện viên Bruno Formoso. Trong đội hình của tân huấn luyện viên Diego Giustozzi vẫn còn Trần Văn Vũ, người đã ghi bàn vào lưới Nhật Bản 6 năm trước để mở ra trang mới cho futsal Việt Nam.

Hy vọng, trận đấu chiều nay đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tiếp tục siết chặt đội hình, chơi tốt và khẳng định sức mạnh trước Nhật Bản để lọt vào tứ kết như mục tiêu của huấn luyện viên Diego Giustozzi đã đặt ra.

Lượt trận cuối tại bảng D với hai cặp đấu giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia diễn ra vào lúc 15giờ 00, trong khi đội tuyển futsal Việt Nam gặp Nhật Bản diễn lúc 18 giờ 00.

Đan Phượng