VBA 2023: Hanoi Buffaloes vươn lên vị trí nhì bảng

Lượt trận thứ 25 của VBA 2023, sau nhiều nỗ lực vùng lên không thành, Ho Chi Minh City Wings đành nhận thất bại trước Hanoi Buffaloes với tỷ số 63-94.

Lần gặp đầu tiên của giai đoạn thi đấu tập trung tại Hà Nội, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng thuyết phục trước Ho Chi Minh City Wings. Trong lần tái đấu đầu tiên trên sân nhà ở VBA 2023, lực lượng Ho Chi Minh City Wings bị thiệt hại nặng nề khi không có sự phục vụ của trung phong cao 2,11m Amir Williams. Đây là lần thứ hai từ đầu giải, đại diện TP.HCM phải thi đấu với một ngoại binh. Ngoài ra, ở trận đấu này, hậu vệ Tân Hải Đăng của câu lạc bộ cũng bị đình chỉ vì đã phạm đủ 3 lỗi kỹ thuật. Trái với đội chủ nhà, Hanoi Buffaloes đang ở phong độ cao nhờ hai trận thắng liên tiếp, trong đó có chiến tích ngắt chuỗi bất bại của nhà đương kim vô địch Saigon Heat.

udun-osakue-dan-bong-to-chuc-tan-cong-1689214058.jpg

Dù thiếu đi một trụ cột, tay ném chủ lực còn lại của Ho Chi Minh City Wings là Jeremy Smith vẫn nhập cuộc vô cùng quyết tâm. Hậu vệ thuận tay trái này nhiều lần tận dụng tốc độ để vượt qua toàn bộ đội hình Hanoi Buffaloes và ghi điểm. Cộng với những pha chạy chỗ và dứt điểm thông minh từ Trần Thanh Tùng, chỉ sau 4 phút nhập cuộc đầy phấn khởi, Ho Chi Minh City Wings đã vươn lên dẫn trước 12-10.

hlv-erik-olson-hoi-y-cung-ho-chi-minh-city-wings-1689214089.jpg

Để ngăn chặn khí thế từ Ho Chi Minh City Wings, huấn luyện viên Erik Rashad của Hanoi Buffaloes gọi hội ý. Trở lại sân sau một phút chấn chỉnh, các cầu thủ Hanoi Buffaloes lập tức ghi liên tiếp 10 điểm và dẫn ngược lại đối thủ 12-20. Thêm vào đó, màn chào sân của tiền phong cao xấp xỉ 2m Phạm Đức Kiên cũng giúp Hanoi Buffaloes không chỉ lập rào chắn bảo vệ chặt chẽ khu vực cận rổ mà còn khép lại hiệp đầu với tỷ số 22-32.

Hiệp đấu thứ hai là nốt trầm của Ho Chi Minh City Wings khi trong 7/10 phút đầu, đội chủ nhà không thể đưa bóng vào rổ Hanoi Buffaloes. Song song với sự bế tắc ở mặt trận tấn công, hệ thống phòng ngự của Ho Chi Minh City Wings cũng gặp vô vàn khó khăn khi thiếu vắng “lá chắn” Amir Williams.

tran-van-trung-dan-bong-dot-pha-1689214174.jpg

Tận dụng triệt để khoảng trống do ngoại binh này để lại, các tay ném Hanoi Buffaloes có chuỗi lên điểm vô cùng đa dạng từ những pha đột phá của Udun Osakue, các tình huống ném ba hiểm hóc của Nguyễn Tiến Dương hay sự xoay sở ở nhiều cự ly của Anthony January. Kết thúc nửa đầu trận đấu, Hanoi Buffaloes dường như đã đặt một tay vào chiến thắng khi bỏ xa đối thủ với tỷ số 30-60.

Tiến vào hiệp 3, huấn luyện viên Erik Rashad của Hanoi Buffaloes tiếp tục thể hiện kinh nghiệm dày dặn. Cụ thể, tập thể đại diện bóng rổ Thủ đô không hề lơ là trước đối thủ ngược lại còn liên tục tranh chấp và phòng ngự quyết liệt để bảo vệ lợi thế. Lối chơi kỷ luật của “Nửa xanh Thủ đô” gần như bóp nghẹt những nỗ lực gỡ gạc của tập thể Ho Chi Minh City Wings.

hlv-erik-rashad-va-hanoi-buffaloes-hoi-y-1689214089.jpg

Ở hiệp đấu quyết định, Anthony January tiếp tục làm chủ không gian dưới rổ, đồng thời nhiều lần phát bóng vượt tuyến giữa hai đầu rổ để Đinh Tiến Công phản công ghi điểm chớp nhoáng. Màn phối hợp nhịp nhàng của đội khách khiến có lúc Ho Chi Minh City Wings bị dẫn sâu đến 34 điểm. Càng về cuối trận đấu, sự đuối sức của mũi nhọn số một Jeremy Smith cũng đặt dấu chấm hết cho Ho Chi Minh City Wings. Chung cuộc, Hanoi Buffaloes có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 63-94.

dinh-thanh-tam-dan-bong-phan-cong-1689214089.jpg

Anthony January, trung phong đa năng của Hanoi Buffaloes một lần nữa nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 31 điểm và 31 bắt bóng. Phía bên kia chiến tuyến, Jeremy Smith dẫn đầu với 25 điểm trong khi các tay ném còn lại có dưới 10 điểm. Với việc không có trung phong tranh chấp bóng ở khu vực cận rổ, các tay ném của Ho Chi Minh City Wings hoàn toàn thiếu tự tin ở vạch 3 điểm. Xuyên suốt trận này, thầy trò huấn luyện viên Erik Olson chỉ thực hiện thành công duy nhất 1 quả 3 điểm sau 17 lần thử sức. Sau chiến thắng này, Hanoi Buffaloes vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với thành tích 6 thắng 2 bại còn Ho Chi Minh City Wings vẫn ở hạng 6 với kết quả 2 thắng 5 bại.

Trang Trang