VBA 2023: Nha Trang Dolphins thắng trận thứ ba liên tiếp

Lượt trận thứ 22 mở đầu giai đoạn thi đấu sân nhà - sân khách của VBA 2023, Nha Trang Dolphins đã giành chiến thắng thuyết phục trước Thang Long Warriors với tỷ số 100-73.

Tại lần chạm trán đầu tiên ở giai đoạn thi đấu tập trung, Nha Trang Dolphins đã "gieo sầu" cho Thang Long Warriors sau màn tranh tài kịch tính đến những giây cuối. Ở dịp tái ngộ này, Nha Trang Dolphins có lợi thế kép khi vừa được thi đấu tại sân nhà, vừa nhận tin đối thủ bị tổn thất lực lượng. Theo đó, hậu vệ Sameen Swint của Thang Long Warriors bị đình chỉ và không thể ra sân tại trận này do đã phạm đủ 3 lỗi kỹ thuật từ những lượt trận trước.

john-fields-co-bong-o-khu-vuc-can-ro-1688891491.JPG

Án phạt dành cho Sameen Swint - một trong những tay ghi điểm thượng hạng của Thang Long Warriors, khiến hàng công của đội bóng Thủ đô bị thiệt hại nặng nề. Thiếu vắng hậu vệ giàu kỹ thuật cao 1,93m, những phương án dẫn bóng đột phá vào rổ của Thang Long Warriors bị giảm hiệu quả rõ rệt. Không chỉ vậy, các học trò của huấn luyện viên Chris Daleo cũng không tạo được nhiều áp lực tại vạch ba điểm. Trọng trách ghi điểm được dồn lên vai John Fields qua những tình huống nhận bóng ở khu vực hình thang để áp sát và tấn công cận rổ.

hlv-predrag-lukic-theo-doi-bang-ty-so-1688891416.jpg
hlv-chris-daleo-cua-thang-long-warriors-1688891416.jpg

Ở phía bên kia chiến tuyến, Nha Trang Dolphins cho thấy thành quả tập luyện sau một tuần hội quân. Đội bóng phố biển luân chuyển bóng nhịp nhàng và thường xuyên tạo ra những tình huống ghi điểm thuận lợi. Cùng với sự vào tay sớm của Võ Huy Hoàn và Huỳnh Vĩnh Quang ở vạch 3 điểm, thầy trò huấn luyện viên Predrag Lukic đã tạo cách biệt 2 chữ số ngay hiệp đầu tiên. Bước sang hiệp 2, bộ ba chủ lực của Nha Trang Dolphins dẫn đầu bởi Madarious Gibbs tiếp tục gia tăng lợi thế lên gần 30 điểm với tỷ số 66-39.

Hiệp đấu thứ ba, John Fields cùng bộ đôi nội binh trẻ Nguyễn Thành Công và Nguyễn Tuấn Anh nỗ lực giúp Thang Long Warriors níu giữ thế trận. Cầu thủ trẻ Phạm Nhật Thái Quang cũng góp công giúp đại diện Thủ đô duy trì thế bám đuổi. Dẫu vậy, dù ghi điểm khó khăn nhưng nhờ sự hiệu quả của các nội binh, Nha Trang Dolphins vẫn khép lại hiệp đấu bản lề trước khi vào thời gian quyết định với khoảng cách an toàn gần 20 điểm.

dominique-tham-dan-bong-tan-cong-tu-vong-ngoai-1688891362.jpg

Tiến vào hiệp cuối, các cầu thủ quan trọng khác của Thang Long Warriors như Justin Young hay Đặng Thái Hưng đều không thể vực dậy khí thế của đại diện Thủ đô. “Ngòi nổ” ở những lượt trận trước là cầu thủ trẻ Trần Phi Hoàng Long cũng thể hiện mờ nhạt. Khi trận đấu còn 2 phút, Nha Trang Dolphins tiếp tục duy trì thế thượng phong với cách biệt 28 điểm. Nhận thấy kết quả đã an bài, HLV Predrag Lukic chủ động rút các trụ cột ra ngoài và để các tay ném dự bị như Lâm Quang Sáng, Phan Nguyên Khải và Hứa Kỳ Anh đem về thắng lợi đầu tiên trên sân nhà cho Nha Trang Dolphins với tỷ số 100-73.

justin-young-ao-trang-doi-dau-madarious-gibbs-1688891436.jpg

Madarious Gibbs, mũi nhọn tấn công số 1 của Nha Trang Dolphins nhận danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 30 điểm và 11 kiến tạo. Dominique Tham có ngày thi đấu thuyết phục với 23 điểm trong đó có gần một nửa đến từ vạch ném phạt với hiệu suất 11/15. Tiền phong Võ Huy Hoàn có ngày ra sân hiệu quả với 15 điểm và 2 cướp bóng. Về phía Thang Long Warriors, John Fields có một buổi tối làm việc cật lực ở cả 2 đầu sân với 34 điểm và 17 bắt bóng. Ngoài cầu thủ này, bốn tay ném còn lại của đội hình ra sân cho đội bóng Thủ đô đều có từ 5 điểm trở xuống.

Trang Trang