VBA 2023: Hanoi Buffaloes chinh phục khán giả Thủ đô

Lượt trận thứ 20 của VBA 2023, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng, Thang Long Warriors đành để Hanoi Buffaloes vượt qua với tỷ số sít sao 91-93.

Trong suốt chiều dài lịch sử VBA, những trận “derby” Hà Nội luôn tạo được sức hút đặc biệt. Lần so tài này cũng không ngoại lệ khi khán đài nhà thi đấu Cầu Giấy được phủ kín người hâm mộ với “nửa xanh” cổ vũ Hanoi Buffaloes và “nửa đỏ” tiếp nhiệt cho Thang Long Warriors. Đây là lượt đầu chạm trán cũng là lượt trận cuối của 2 đội bóng tại giai đoạn thi đấu tập trung (Centralized) ở VBA 2023. Trước đó, bộ đôi câu lạc bộ đại diện Thủ đô đều có chung thành tích 3 thắng 2 bại và cùng nằm ở tốp 4 Bảng xếp hạng với vị trí liền kề thứ ba và tư.

nha-thi-dau-cau-giay-lam-le-chao-co-1688085984.jpg

Chỉ ít ngày trước khi trận đấu này diễn ra, Hanoi Buffaloes có sự thay đổi nhân sự đáng chú ý khi thay thế ngoại binh Russell Smith bằng tên tuổi hoàn toàn mới là Udun Osakue. Trong hai hiệp đầu tiên, tiên phong cao 1,95m này của Hanoi Buffaloes là tâm điểm của mọi sự chú ý. Dù ở vòng ngoài ba điểm, giữa sân hay ngay rổ nhà, cầu thủ này đều có thể cầm bóng khoan thẳng vào khu vực cận rổ của Thang Long Warriors để ghi điểm. Động tác uyển chuyển cùng sự tự tin tuyệt đối đã giúp “tân binh” Hanoi Buffaloes ghi 20 điểm chỉ sau hơn 15 phút chào sân VBA.

nguyen-huy-hoang-cam-bong-dot-pha-1688086010.jpg
hlv-chris-daleo-hoi-y-cung-thang-long-warriors-1688086040.jpg

Đáp lại làn gió mới từ Hanoi Buffaloes, Sameen Swint, ngôi sao nắm giữ danh hiệu cầu xuất sắc nhất qua 3 trận của Thang Long Warriors, nhiều lần tự tìm ra khoảng trống ở vạch 3 điểm để dứt điểm thành công. Phong độ không thua kém Udun Osakue của Sameen Swint giúp Thang Long Warriors duy trì thế cân bằng với Hanoi Buffaloes. Cộng thêm sự năng nổ của trung phong cao 2,06m John Fields tại cả hai đầu rổ giúp Thang Long Warriors tạm dẫn trước 56-52 ở nửa đầu trận đấu.

dinh-thanh-tam-cam-bong-phan-cong-1688086061.jpg

Bước vào hiệp 3, trong lúc nỗ lực duy trì khoảng cách mỏng manh với Thang Long Warriors, Udun Osakue bị dính chấn thương chân và phải rời sân. Nhận thấy thời cơ vàng để gia tăng cách biệt, các chủ lực của Thang Long Warriors liên tục tìm phương án lên điểm. Dẫu vậy, kế hoạch của “Nửa đỏ Thủ đô” bị đổ vỡ bởi nỗ lực phòng ngự chặt chẽ từ các nội binh Hanoi Buffaloes kết hợp cùng những pha ném ba điểm chuẩn xác từ bộ đôi hậu vệ Nguyễn Tiến Dương và Tô Ngọc Khánh.

udun-osakue-tan-cong-vi-tri-nguyen-van-hung-1688086085.jpg
nguyen-huy-hoang-doi-dau-nguyen-tuan-anh-1688086132.jpg

Nửa đầu hiệp 4, sau thời gian dài bị kiềm tỏa, Anthony January đã lên tiếng giúp Hanoi Buffaloes san bằng tỷ số 81-81. Đinh Thanh Tâm nhanh chóng tiếp đà bằng pha 3 điểm giúp "Nửa xanh Thủ đô” vươn lên dẫn trước 81-84. Từ đây, không khí Nhà thi đấu trở nên nóng hơn bao giờ hết khi hai đội liên tục duy trì khoảng cách bám đuổi không quá 5 điểm. Vào thời điểm đồng hồ báo còn 30 giây, thế trận một lần nữa đổi chiều khi John Fields giúp Thang Long Warriors gỡ hòa 91-91. Dù nắm thế thượng phong nhờ giữ quyền kiểm soát bóng, nhưng thầy trò huấn luyện viên Chris Daleo lại bỏ lỡ đến 2 pha dứt điểm có thể mang về chiến thắng cho Thang Long Warriors. Sau pha ghi điểm phản công từ đường chuyền vượt tuyến, Nguyễn Tiến Dương đã đẩy tỷ số thành 91-93 và ấn định chiến thắng đầy cảm xúc cho Hanoi Buffaloes.

anthony-january-nem-ba-diem-1688085894.jpg

Anthony January, ngoại binh tỏa sáng đúng lúc ở thời điểm quyết định để mang về chiến thắng cho Hanoi Buffaloes đoạt danh hiệu Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 30 điểm và 15 bắt bóng. Ngoài pha lên rổ quyết định, người hùng Nguyễn Tiến Dương của Hanoi Buffaloes còn sắm vai chủ lực trên mặt trận tấn công với 17 điểm. “Tân binh” Udun Osakue dù không thể tranh tài ở phần lớn nửa sau trận đấu vẫn có 22 điểm cùng 7 kiến tạo. Phía bên kia chiến tuyến, tuy bị gieo sầu, thầy trò huấn luyện viên Chris Daleo cũng có màn thể hiện hết sức thuyết phục. Trong đó, bộ đôi chủ lực là Sameen Swint và John Fields mang về cho “Nửa đỏ Thủ đô” hơn 50 điểm, còn dàn dự bị đóng góp tương đương “ngoại binh thứ ba” với 21 điểm.

Trang Trang