Vật Việt Nam trắng tay tại giải vô địch châu Á 2023

Các đô vật Việt Nam đã kết thúc chuyến du đấu tại giải vô địch Vật châu Á 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 14/4 tại Cung Thể thao Ushkempirov ở thủ đô Astana - Kazakhstan.

vat-2-1681448053.jpg
Đại sứ Phạm Thái Như Mai và đoàn vận động viên Việt Nam tham dự giải vô địch Vật châu Á 2023 ở thủ đô Astana - Kazakhstan

Tham dự giải có 323 vận động viên từ các nước châu Á như: Bahrain, Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Iraq, Iran, Qatar, Hàn Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, Pakistan, Yemen, Singapore, Kyrgyzstan, Tajikistan, Kuwait… Đội tuyển Vật Việt Nam tham dự giải đấu lần này có 7 vận động viên nữ, thi đấu ở các hạng cân từ 50-76 kg.

Ngày 11/4, Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan Phạm Thái Như Mai và các cán bộ Đại sứ quán đã đến Cung Thể thao mang tên Ushkempirov thăm hỏi và cổ vũ, động viên các vận động viên Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ chúc các vận động viên tích cực luyện tập, rèn luyện để đạt được những thành tích cao trong các giải đấu quốc tế.

Thay mặt đoàn vận động viên, Tổng Thư ký Liên đoàn Vật Việt Nam Tạ Đình Đức đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ và toàn thể các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cho biết, đây là giải đấu quan trọng đối với các vận động viên vật trẻ tuổi nước ta, là cơ hội học hỏi, cọ xát với những vận động viên hàng đầu của châu Á, bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games 32, cũng như các giải vô địch châu Á và Olympic trong thời gian tới.

Do đây là sân chơi châu Á quy tụ những đô vật mạnh nhất thế giới trong các nhóm nội dung từ nữ cho tới tự do nam, cổ điển nam. Chính vì thế, mặc dù đã thi đấu đầy quyết tâm nhưng các đô vật nữ Việt Nam đã phải ra về tay trắng. Tuy nhiên, việc được thi đấu cọ xát tại giải với các đối thủ mạnh là cơ hội quý báu nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho các đô vật nước nhà khi SEA Games 32 đang cận kề.

vat-1-1681448052.jpg
Đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang để thua đô vật Marina Sedneva (Kazakhstan) với kết quả 6-9 trong trận tranh huy chương đồng 

Ở hạng cân 50kg nữ, đô vật Nguyễn Thị Xuân dừng bước khi để thua đối thủ đến từ Đài Bắc - Trung Quốc; ở hạng 53kg nữ, đô vật Bùi Thị Đào cũng sớm bị loại khi để thua đối thủ Hàn Quốc; đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang để thua đối thủ Mông Cổ tại vòng ngoài, tuy nhiên, cô được một cơ hội dự vòng repechage nhằm tranh vé dự lượt tranh huy chương đồng nhưng đáng tiếc đã để thua với kết quả 6-9 trước đô vật Marina Sedneva của Kazakhstan. Các kết quả tiếp theo, tuyển thủ Trần Thị Anh (57kg), Trần Ánh Tuyết (62kg), Lại Diệu Thương (68kg) cũng sớm dừng bước.

Theo chia sẻ từ Ban huấn luyện: “Chúng tôi cử đội tuyển tham dự, trong đó có một số tuyển thủ trẻ, để họ được cọ xát và quan trọng nhất tích lũy về chuyên môn để thấy các đối thủ mạnh nhất châu Á thể hiện ra sao. Mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển là hướng tới SEA Games 32 nên cuộc thi đấu châu Á là thuốc thử cần thiết cho từng tuyển thủ”.

Theo kế hoạch, sau khi trở về Việt Nam, các đô vật sẽ có thêm 3 tuần để tập luyện trước khi tới Campuchia tranh tài. 

Nhiều khả năng, các đô vật nước nhà sẽ còn cơ hội cọ xát khác là giải vô địch Vật thế giới 2023 vào tháng 9 tại Serbia trước khi lên đường tham dự ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Đ.H