VAR sắp được thử nghiệm

Ngay sau vòng 11 V.League 2023, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban trọng tài sẽ tổ chức lớp tập huấn trọng tài VAR đợt 3. Đây cũng là giai đoạn cuối cùng với các bài kiểm tra và thực hành các tình huống cụ thể trên sân dưới sự giám sát và hướng dẫn của các chuyên gia FIFA.

Nếu đáp ứng được tất cả các yêu cầu, việc thí điểm công nghệ VAR sẽ được triển khai ở một số trận đấu ngay trong mùa giải 2023. Được biết, việc chuyển giao các thiết bị cùng các phần mềm liên quan đến VAR đang được thực hiện.

cac-trong-tai-var-sap-duoc-thuc-hanh-voi-cac-tinh-huong-trong-tran-dau-vao-thang-6-toi-1685590900.jpg
Các trọng tài VAR sắp được thực hành với các tình huống trong trận đấu vào tháng 6 tới

Sẽ có 4 xe VAR lưu động được sử dụng, các trận đấu thử nghiệm công nghệ VAR cũng đã được cân nhắc để giúp các trọng tài làm quen với công nghệ mới và điều kiện thực tế. FIFA sẽ có những đánh giá cụ thể và cấp phép để chính thức vận hành VAR trong các trận đấu ở V.League.

Sau những sự cố liên quan tới trọng tài ở vòng 10 V.League, Ban trọng tài đã phải mời trọng tài ngoại đến cầm còi trận “chung kết ngược” giữa 2 đội cuối bảng, thành phố Hồ Chí Minh và SHB Đà Nẵng. Trưởng Ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hy vọng, việc áp dụng công nghệ VAR tại V.League 2023 sẽ sớm được triển khai để có thể hạn chế tối đa sai sót không đáng có của các trọng tài.

Hưng Yên