Văn Quyết sẽ phải nhận thêm án phạt 

Tiền đạo đội trưởng của câu lạc bộ Hà Nội FC đã gọi điện thoại cho trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành để xin lỗi vì đã lỡ tay thúc vào ngực, khiến vị “vua sân cỏ” cảm thấy khó thở khi đang làm thủ tục bắt tay với cầu thủ 2 đội sau trận đấu.

van-quyet-bi-bao-cao-co-hanh-vi-va-cham-voi-tro-ly-trong-tai-se-phai-nhan-them-an-phat-1681876874.png
Văn Quyết bị báo cáo có hành vi va chạm với trợ lý trọng tài, sẽ phải nhận thêm án phạt

Văn Quyết được cho là đã phạm phải quy định cấm động chạm, xâm hại thân thể đối với các trọng tài. Tình huống diễn ra sau trận đấu khi thủ môn Quan Văn Chuẩn và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đang cố phân bua, tranh cãi với vị trợ lý trọng tài về tình huống thổi phạt đền thì đội trưởng Văn Quyết tiến đến và có động tác vung tay trúng vào ngực trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành.

Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã rút thẻ đỏ trực tiếp với Văn Quyết, trong khi ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng Ban Trọng tài của Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam - nói rằng, ông rất buồn vì sự việc xảy ra sau trận đấu tại Quy Nhơn. Các trọng tài cần được tôn trọng, việc các cầu thủ động chạm đến trọng tài là vấn đề cấm kỵ. Chắc chắn Ban Kỷ luật sẽ xem xét, xử lý theo quy định.

Dù đã gọi điện xin lỗi và được trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành bỏ qua, nhưng Nguyễn Văn Quyết có thể sẽ phải nhận thêm án phạt nếu trong biên bản của giám sát trận đấu xác nhận, thủ quân Hà Nội FC có hành vi xâm phạm thân thể với trọng tài, theo khoản 1, Điều 39, Quy định về Kỷ luật có thể bị treo giò từ 2 đến 5 trận.

Hưng Yên