Vận động viên tử vong trong lúc chạy giải siêu Marathon Việt Nam 2024

Tối 24/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: 1 vận động viên là người Việt Nam dự giải siêu Marathon Việt Nam 2024 đã tử vong.

Ngày 24/3, Ban Tổ chức giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) thông tin, 1 vận động viên tham dự sự kiện đã qua đời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin được Ban Tổ chức công bố, tối 23/3, thấy vận động viên trong đoàn có dấu hiệu sức khỏe bất ổn, nhiều người đến gần giúp đỡ nhưng người này ngất xỉu. Đội cứu hộ nhanh chóng đưa vận động viên đến bệnh viện cấp cứu.

Đội cứu hộ gồm 14 thành viên bao gồm đội ngũ y tế và thành viên Ban Tổ chức đã tham gia thực hiện công tác y tế khẩn cấp và đưa vận động viên này đến bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, vận động viên không qua khỏi và qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào sáng 24/3.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và người thân của vận động viên trong thời gian khó khăn này", Ban Tổ chức thông cáo và cho biết thêm, để đảm bảo sự riêng tư của gia đình vận động viên, tên và thông tin cá nhân của vận động viên sẽ không được đề cập.

Thông tin đến phóng viên, ông Phạm Văn Hoàn - Chủ tịch UBND Huyện Mai Châu - xác nhận sự việc trên và cho biết, nạn nhân tử vong là người Việt Nam. Các vận động viên trước khi tham gia giải đều đã có cam kết tự nguyện với Ban Tổ chức khi không may xảy ra bất trắc.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mai Châu, giải được tổ chức trên địa bàn huyện, vì thế địa phương phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự. Huyện cũng phối hợp với Ban Tổ chức khi không may có sự việc bất thường xảy ra.

vum-1711307079.webp
Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 thu hút hơn 2.200 vận động viên tham gia

Trước đó, ngày 23/3, tại Bản Lác (ở xã Chiềng Châu - huyện Mai Châu - tỉnh Hòa Bình) đã khai mạc giải siêu Marathon Việt Nam 2024. Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mai Châu, thu hút hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia chạy bộ trên đường mòn từ cung đường 70km thử thách đến cự ly 5km thân thiện.

Trang Trang