Vận động viên đua thuyền 17 tuổi tử vong

Vận động viên đua thuyền từng tham dự Olympic - Eya Guezguez - đã qua đời ở tuổi 17 sau khi thuyền của cô bị lât trong lúc đang tập luyện trên biển cùng với người chị song sinh. 

guezguez-1650033687.jpg

Eya Guezguez, người Tunisia, từng tham dự Olympic Tokyo hồi năm ngoái. Trong buổi tập luyện diễn ra ngày Chủ nhật (10/4), cùng với đội tuyển quốc gia, do gió mạnh, thuyền của 2 chị em nhà Guezguez đã bị lật. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xác nhận, Guezguez không qua khỏi, còn Sara may mắn sóng sót sau khi được nhân viên cứu hộ đưa lên bờ. IOC không nói rõ vụ tai nạn xảy ra ở đâu.

Tại Thế vận hội mùa Hè năm ngoái, cả 2 chị em nhà Guezguez đã cùng nhau thi đấu nội dung thuyền buồm đôi nữ 49er FX. Trong một tuyên bố, ông Thomas Bach - Chủ tịch IOC - đã gọi Guezguez là "một tài năng và hình mẫu truyền cảm hứng cho thế hệ vận động viên của cô ấy". Ông Bach cho biết, việc cô tham gia Tokyo cùng với chị gái "sẽ tiếp thêm động lực cho các cô gái ở khắp mọi nơi" tham gia những loại hình thể thao đa dạng, tìm hiểu và phát triển những năng lực bẩm sinh mà không bị trói buộc bởi các định kiến về giới tính.

Mai Anh