V-League 2022: Hà Nội FC trong nỗi nhớ Quang Hải

V-League 2022 đã trở lại sau gần 4 tháng tạm nghỉ với trận đấu bù vòng 3 giữa chủ nhà Nam Định và Hà nội FC. Tuy chơi lấn lướt, kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đối thủ, nhưng đội bóng thủ đô cũng chỉ có một trận hòa với nhiều tiếc nuối…

hung-dung-trong-noi-nho-quang-hai-1656312011.jpg
Hùng Dũng trong nỗi nhớ Quang Hải

Có vẻ như huấn luyện viên Chun Jae-ho của Hà Nội FC vẫn chưa thể quên Quang Hải, tiền vệ có lối chơi sáng tạo bậc nhất cùng khả năng gây đột biến cao. Sau trận hòa đầy tiếc nuối với Nam Định, ông Chun đã chia sẻ: "Trong bóng đá luôn cần những cầu thủ có khả năng gây đột biến, đá hay như Ronaldo hay Messi thì đội nào cũng muốn có, nhưng thực tế thì khác. Riêng về Quang Hải, nếu có cậu ấy thì rất tốt, Hải có khả năng cầm bóng, sáng tạo. Cho dù hiện tại không có Quang Hải, nhưng chúng tôi còn Hùng Dũng, Minh Tuấn, Hai Long và cả Văn Tùng… chúng tôi phải tận dụng tốt những con người đó, tìm ra chiến thuật phù hợp hơn…”

Hà Nội FC vừa bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu V-League 2022. Mặc dù ghi được bàn thắng để dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm quyết đoán của tiền đạo Siladji, nhưng hàng phòng ngự thi đấu thiếu tập trung ở những phút cuối trận đã tạo cơ hội để tiền vệ Marcio của đội chủ nhà gỡ hòa từ cú sút xa thành bàn. Chỉ kiếm được 1 điểm trên sân Thiên Trường, Hà Nội FC có 8 điểm, ngang bằng với đội dẫn đầu Hải Phòng nhưng tạm xếp sau. V-League mới chỉ qua 4 vòng đấu và cuộc đua phía trước vẫn còn rất dài. Hà Nội FC lâu nay vẫn được biết đến với lối chơi kiểm soát bóng với những pha dàn xếp tấn công bài bản.

Huấn luyện viên Chun Jae-ho muốn hướng đến lối đá hiệu quả, mang tính đột biến cao nhưng có vẻ như đang gặp khó khăn sau khi Quảng Hải chia tay. Mới đây, tiền vệ tài năng của đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất thủ tục để đầu quân cho một câu lạc bộ Pháp. Nhiều khả năng, điểm đến của Quang Hải sẽ là câu lạc bộ Pau FC đang thi đấu tại Ligue 2. Tuy không có lợi thế về thể hình, thể lực và sức mạnh, nhưng Quang Hải có nền tảng kỹ thuật rất tốt, khả năng xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp, đặc biệt những pha bóng khó. Ở đội tuyển quốc gia, Quang Hải thường được huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng ở vị trí tiền vệ tấn công, trong khi ở câu lạc bộ Hà Nội, vai trò của Quang Hải còn lớn hơn với khả năng kiểm soát bóng tốt và phối hợp ăn ý với các đồng đội.

tien-dao-siladji-ghi-ban-cho-ha-noi-fc-1656312090.jpg
Tiền đạo Siladji ghi bàn cho Hà Nội FC

Mặc dù trong tay huấn luyện viên Chun Jae-ho vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng, có thể thay thế vị trí của Quang Hải nhưng trên thực tế, để có thể tìm được người chơi tốt và có khả năng xoay chuyển tình thế vẫn là điều không dễ. Minh Tuấn có thể hình, thể lực và lối chơi xông xáo, nhưng sự khôn khéo, khả năng tận dụng cơ hội và kỹ thuật xử lý bóng chưa thể hoàn hảo bằng Quang Hải, trong khi Hai Long hay Văn Tùng vẫn còn non kinh nghiệm, cần có thêm thời gian rèn giũa. Hà Nội FC dù có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng trước mắt huấn luyện viên Chun Jae-ho vẫn chưa dễ quên Quang Hải và đang phải tìm mọi cách để khỏa lấp đi khoảng trống trên sân.

V-League 2022 đã trở lại sau gần 4 tháng tạm nghỉ và Hà Nội FC đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng, đặc biệt ở hàng phòng ngự khi Văn Xuân bị chấn thương, Văn Hậu, Duy Mạnh chưa bình phục, mới đây đến lượt tiền vệ tấn công Djuro Zec bị đứt dây chằng, không thể thi đấu. Trận hòa với Nam Định có thể là chỉ dấu cho chặng đường đầy khó khăn phía trước với huấn luyện viên Chun Jae-ho và Hà Nội FC ở mùa giải năm nay.

Việt Hưng