V-League 2022: Cuối cùng Viettel cũng phải thay huấn luyện viên

Sau những đồn đoán và phủ nhận, cuối cùng câu lạc bộ Viettel cũng quyết định thay huấn luyện viên Trương Việt Hoàng để mở đường cho ông Bae Ji Won lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng đang giữ chức vô địch V-League. 

huan-luyen-vien-truong-viet-hoang-tung-gianh-ngoi-vo-dich-v-league-2020-cung-viettel-1657695233.jpg
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng từng gìành ngôi vô địch V-League 2020 cùng Viettel

Hôm 12/7, câu lạc bộ Viettel bất ngờ thông báo huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sẽ không còn dẫn dắt đội bóng quân đội kể từ vòng 7 V-League. Người được đưa lên thay thế chính là huấn luyện viên người Hàn Quốc - Bae Ji Won, từng được bổ nhiệm để dẫn dắt Viettel tại AFC Cup 2022, nhưng chỉ ra sân 1 trận rồi phải cách ly vì nhiễm Covid-19.

Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã có 3 mùa giải gắn bó và cùng câu lạc bộ Viettel đăng quang ngôi vô địch V-League 2020. Từ sau giải giao hữu Tứ hùng tại Hải Phòng, dư luận đã có thông tin huấn luyện viên Trương Việt Hoàng xin từ chức, nhưng lãnh đạo đội bóng quân đội khẳng định, ông Hoàng chỉ viết đơn xin nghỉ phép và sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng sau khi V-League 2022 trở lại.

Ngay tại vòng 5 V-League, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng đã xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo và Viettel tiếp tục gây thất vọng với trận thua bẽ bàng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Vòng 6, đội bóng quân đội không phải thi đấu và lãnh đạo câu lạc bộ đã có quyết định chóng vánh, bổ nhiệm huấn luyện viên người Hàn Quốc - Bae Ji Won thay thế Trương Việt Hoàng ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

viettel-dang-doi-mat-voi-khung-hoang-o-hang-phong-ngu-khi-nhieu-cau-thu-tru-cot-bi-chan-thuong-1657695339.jpg
Viettel đang đối mặt với khủng hoảng ở hàng phòng ngự khi nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương

Tuy được đánh giá có tài năng và phương pháp huấn luyện tốt, nhưng huấn luyện viên Trương Việt Hoàng lại chưa có các chứng chỉ dành cho các huấn luyện viên chuyên nghiệp theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Chính vì vậy, khi Viettel tham dự các giải đấu quốc tế do AFC tổ chức, ông Hoàng không thể đăng ký với vai trò huấn luyện viên. Tại AFC Champions League 2021, Viettel cũng đã phải bổ nhiệm huấn luyện viên thể lực người Đức - ông Jurgen Gede tạm quyền dẫn dắt câu lạc bộ tham dự vòng loại. AFC Cup 2022, đến lượt huấn luyện viên người Hàn Quốc - Bae Ji Won phải vào vai “đóng thế”.

V-League 2022 đã trải qua 6 vòng đấu, Viettel thi đấu 5 trận được 7 điểm, xếp ở vị trí thứ 7/13 đội tham dự. Vòng đấu tới, thầy trò tân huấn luyện viên Bae Ji Won sẽ có chuyến làm khách tại sân Lạch Tray (Hải Phòng). Một trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn khi đội chủ nhà dù thua Hà Nội FC ở vòng đấu trước, nhưng vẫn đang tạm dẫn đầu V-League và thường có phong độ rất tốt khi thi đấu trên sân Lạch Tray.

Được biết, dù không còn dẫn dắt đội bóng dự V-League, nhưng huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vẫn sẽ ở lại để làm công việc đào tạo trẻ của câu lạc bộ Viettel. Hợp đồng của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng với Viettel sẽ hết hạn vào tháng 10 tới.

Đan Phượng