V.League 2022: Ấn tượng từ những gương mặt trẻ 

V.League 2022 mới chỉ đi được 1/3 chặng đường với những tín hiệu lạc quan về làn sóng trẻ ở các câu lạc bộ. SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội… đã giới thiệu nhiều gương mặt trẻ thi đấu ấn tượng.

huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-cua-shb-da-nang-trao-co-hoi-cho-nhieu-cau-thu-tre-thi-dau-o-v-league-1658547156.jpg
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng thi đấu ở V-League

Màn trình diễn chói sáng của bộ đôi Phi Hoàng và Đình Duy với 3 bàn thắng giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Sông Lam Nghệ An trong trận đấu tại vòng 8 V.League, khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Mùa này, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã quyết định đưa hàng loạt cầu thủ trẻ lên thi đấu ở V.League sau khi được lãnh đạo câu lạc bộ bật đèn xanh. Thậm chí, ông Bùi Xuân Hoà - Chủ tịch câu lạc bộ SHB Đà Nẵng - xác định: “Đà Nẵng sẵn sàng chấp nhận ‘hy sinh’ một hai mùa bóng để trẻ hoá lực lượng, không đặt nặng mục tiêu lọt vào top này top nọ để huấn luyện Phan Thanh Hùng mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ…”. Trên thực tế, dù gặp không ít khó khăn hồi đầu mùa giải, nhưng SHB Đà Nẵng đã dần tìm lại được sức mạnh từ sự tiến bộ nhanh chóng của những gương mặt trẻ.

Trong đội hình SHB Đà Nẵng hiện tại, không chỉ có Phi Hoàng hay Đình Duy thi đấu ấn tượng mà huấn luyện viên Phan Thanh Hùng còn tin tưởng, trao cơ hội cho những cầu thủ mới vừa qua tuổi 20 như Lương Duy Cương, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Trọng Nam… trẻ nhất trong đội hình là thủ môn Văn Tiến chỉ mới 17 tuổi, trong đó nổi bật phải kể đến trung vệ Lương Duy Cương sau khi trở về từ Vòng chung kết U23 châu Á 2022 đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Những tín hiệu lạc quan không chỉ có ở SHB Đà Nẵng mà khát vọng trẻ còn được thể hiện rất rõ ở các câu lạc bộ như Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội, Viettel, Bình Dương…

phi-hoang-tai-nang-tre-cua-shb-da-nang-1658547220.jpg
Phi Hoàng - tài năng trẻ của SHB Đà Nẵng

Nếu như bộ đôi U19 Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường chơi nổi bật trong đội hình Sông Lam Nghệ An và được huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng tin tưởng thì ở Viettel, Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung, Xuân Kiên… cũng thường xuyên được vào sân thi đấu. Trong chuỗi 3 trận thắng liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai ở những vòng đấu gần đây, cũng có đóng góp tích cực của những gương mặt trẻ như Đình Lâm, Bảo Toàn, Văn Lợi, Thanh Nhân… Bình Dương cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào chân sút 19 tuổi - Bùi Vỹ Hào, đã ghi được 1 bàn thắng ở giải năm nay.

Đã có rất nhiều tín hiệu lạc quan về làn sóng trẻ đang diễn ra mạnh mẽ ở các câu lạc bộ. Đấy chính là tiền đề giúp các huấn luyện viên Park Hang-seo, Gong Oh-kyun và cả Đinh Thế Nam có được sự lựa chọn tốt nhất để làm mới đội tuyển U23 và U19 Việt Nam, hướng đến những mục tiêu sắp tới. Gần nhất chính là vòng loại U20 châu Á 2023 - nơi các cầu thủ trẻ nỗ lực giành vé tham dự Vòng chung kết để tìm kiếm cơ hội góp mặt tại U20 World Cup 2023.

Việt Hưng