V Gaming giành quyền vào bán kết AIC Liên Quân 2022

Đội tuyển Liên Quân Mobile V Gaming (VGM) đã có một ngày thi đấu thành công khi vượt qua Bikertopia Esports ở tứ kết AIC 2022. Với thành tích này, V Gaming trở thành đại diện duy nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam giành quyền vào bán kết AIC Liên Quân 2022.

Ngày thi đấu thứ ba của vòng tứ kết AIC 2022 đã chính thức kết thúc và xác định được hai đội tuyển Liên Quân Mobile đầu tiên sẽ chạm trán nhau ở vòng Bán Kết.

aic-lien-quan-2022-1-1656216781.jpg
V Gaming trở thành đại diện duy nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam giành quyền vào bán kết AIC Liên Quân 2022

Đối đầu với đương kim á quân GCS, V Gaming thể hiện bản lĩnh vững vàng và giành chiến thắng một cách thuyết phục để lọt vào tốp 4 của AIC 2022.

Ở mùa giải năm nay, Bikertopia Esports là một trong những bất ngờ lớn nhất của Liên Quân Mobile Đài Loan khi họ đã giành ngôi vị á quân tại GCS Spring 2022. Và đến AIC 2022, BRO lại bất ngờ khiến nhà vô địch của Liên Quân Thái Lan - Bacon Time đại bại với tỷ số 0-3 ở giai đoạn 1 của tứ kết. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn tin tưởng vào V Gaming.

Không phụ lòng các khán giả, VGM đã thể hiện một lối đánh áp đảo trong ván thi đấu thứ nhất. Sự phối hợp ăn ý và đoàn kết của đội hình V Gaming đã hủy diệt đối phương ở mọi mặt trận, thậm chí QuangHai và các đồng đội suýt chút nữa đã có một kết quả hoàn hảo sau 15 phút thi đấu.

Ván thi đấu thứ 2, những "thân thể thép" như Skud, Taara của BRO đã khiến cho VGM gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng đội hình đội bạn. Trong ngày mà HoangTD không có được cảm giác tốt với con bài Elsu, hạt giống số 2 của Liên Quân Việt Nam đã thất thủ trước liên tiếp những con tà thần tiến vào sân nhà.

VGM đã bất ngờ lựa chọn Lữ Bố cho Quang Hải dù vị tướng này đã không còn quá mạnh trong meta hiện tại. Tuy nhiên, với một đội hình phối hợp rất ăn ý và bọc lọt cho nhau một cách hiệu quả, VGM vẫn có một thế ngang ngửa so với đối thủ. Bước ngoặt đã đến ở phút 20, khi Aoi của Tlin đã đu dây vào... 5 thành viên của VGM. Ngay lập tức, đại diện của Việt Nam tấn công thẳng vào nhà chính của đối phương và vươn lên dẫn trước 2-1.

aic-lien-quan-2022-2-1656216770.jpg
Ở vòng bán kết, VGM sẽ đối đầu ONE Team và nếu giành chiến thắng, họ sẽ có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết AIC 2022

Khi mà BRO còn chưa kịp nóng máy, VGM đã tấn công thẳng vào phần rừng của đối phương và dồn ép đối phương. Ilumia, Qi đã khắc chế thành công Aleister của đội bạn, và Đội hình V Gaming đã liên tiếp tạo ra những combo liên hoàn siêu đẹp, khiến đối phương phải lùi sâu về phần sân nhà.

Những phút cuối của ván 4 đã diễn ra cực kỳ điên rồ khi Hayate trong tay Zirui đã giúp BRO lấy lại những ưu thế đã mất. Thậm chí, họ còn có được một đường lính siêu cấp và suýt chút nữa đã có thể phá vỡ nhà chính của VGM nếu HoangTD không xuất hiện kịp thời. Phút 23, VGM và BRO tranh chấp ác liệt Tà Thần Caesar cuối cùng của ván đấu, và QuangHai đã xuất sắc Trừng Phạt thành công đem về Tà thần cho VGM. Lần này, VGM đã không bỏ lỡ thời cơ, họ hạ gục nhanh tiêu diệt gọn Hayate để kết thúc ván đấu bản lề với một chiến thắng.

BRO đã cố gắng thi đấu chủ động hơn trong ván 4 và đã có thế trận không tệ trước đối thủ của mình. Tuy nhiên, VGM sở hữu một vũ khí vô cùng lợi hại: Đạn Thần Quang của "Ông hoàng Laville" HoangTD. Áp lực từ Đạn Thần Quang giúp VGM luôn là những người có ưu thế khi mở giao tranh.

Ngoài Đạn Thần Quang của Laville, sự cơ động và khả năng áp sát của Airi, Volkath đã khiến các tuyển thủ của BRO không kịp trở tay. Tiếp tục là một thế trận hủy diệt, BRO liên tục bị đẩy lui và họ không thể tránh khỏi thất bại trước lối đánh quá táo bạo và hiệu quả đến từ VGM.

Kết thúc vòng tứ kết với chiến thắng 4-1 trước Bikertopia Esports, V Gaming chính thức lọt vào bán kết. Ở vòng bán kết, VGM sẽ đối đầu ONE Team và nếu giành chiến thắng, họ sẽ có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết AIC 2022.

Bốn đội tuyển Liên Quân Mobile ở nhánh thua sẽ tiếp tục tranh tài để xác định hai cái tên còn lại đi tiếp vào vòng bán kết. Cụ thể, Valencia CF Esports sẽ tiếp đón hạt giống số 2 của GCS là Bikertopia Esports. Ngay sau đó là cuộc nội chiến RPL giữa KFC x Talon và Bacon Time.

P.L