Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhận thưởng lớn

UBND thành phố Hải Phòng đã thưởng câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 2 tỷ đồng với thành tích giành ngôi Á quân V.League 2022. Cá nhân huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm được thưởng thêm 500 triệu đồng.

Đội bóng thành phố Cảng đã khép lại V.League mùa giải 2022 với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Sông Lam Nghệ An trên sân Lạch Tray. 4 bàn thắng của chủ nhà lần lượt được thực hiện bởi Hải Huy (19’), Mpande với một cú đúp (22’, 42’) và Triệu Việt Hưng (90’). Bàn thắng duy nhất của đội khách đến do công của Phan Văn Đức ở phút 62’.

hai-phong-1668473652.jpeg

Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cán đích ở vị trí Á quân với 48 điểm sau 24 trận đấu. Chức vô địch và giải Ba chung cuộc lần lượt thuộc về Hà Nội FC và Topenland Bình Định.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, đại diện Ban Tổ chức giải và lãnh đạo thành phố đã tiến hành trao huy chương bạc cho Ban huấn luyện và các cầu thủ Hải Phòng cùng số tiền thưởng 1,5 tỷ đồng cho đội Á quân. Ngoài ra, UBND thành phố đã thưởng thêm đội bóng thành phố Cảng 2 tỷ đồng. Cá nhân huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm được thưởng riêng thêm 500 triệu đồng.

Đây là mùa giải vô cùng ấn tượng của đội bóng thành phố Cảng và cá nhân nhà cầm quân người Thanh Hóa. Khi lực lượng của Hải Phòng khá mỏng với rất nhiều cầu thủ thuộc dạng được mượn về nhưng họ lại là đội bóng đua vô địch với Hà Nội FC cho tới vòng đấu áp chót.

Vào chiều ngày 14/11, toàn thể câu lạc bộ Hải Phòng đã tổ chức Lễ mừng công. Ngay sau đó, các cầu thủ sẽ được trở về cùng gia đình do đội bóng thành phố Cảng là đội bóng đầu tiên thi đấu đủ 24 trận đấu của V.League 2022. Giải vẫn còn 1 vòng đấu nhưng số đội chỉ là 13 nên mỗi đội sẽ chỉ đá tối đa 24 trận.

Minh Anh