UAE tổ chức giải vô địch Ju-jitsu châu Á lần thứ 8 vào tháng 5

Trong nỗ lực mới nhất nhằm củng cố vị thế dẫn đầu của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Abu Dhabi trên bản đồ Ju-jitsu khu vực và thế giới, Liên đoàn Ju-jitsu UAE tuyên bố, Abu Dhabi sẽ đăng cai tổ chức giải vô địch Ju-jitsu châu Á lần thứ 8 tại Nhà thi đấu Mubadala ở Thành phố Thể thao Zayed từ ngày 1 đến 8/5.

jiu-jitsu-1709882864.jpg

Giải đấu này do Liên đoàn Ju-jitsu châu Á (JJAU) tổ chức và Liên đoàn Ju-jitsu UAE (UAEJJF) đăng cai sẽ bao gồm các nội dung thi đấu dành cho trẻ em lần đầu tiên trong năm nay, với các nhóm tuổi dưới 16 và dưới 18. Giải đấu dành cho người lớn sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/5, tiếp theo là giải vô địch trẻ châu Á diễn ra từ ngày 5 đến 8/5. Thu hút các vận động viên ưu tú từ nhiều quốc gia trong lục địa, giải vô địch châu Á được coi là một trong những sự kiện nổi bật nhất trong lịch hoạt động của Ju-jitsu châu Á và cung cấp một nền tảng lý tưởng cho các vận động viên từ khắp châu lục tranh tài cũng như kiểm tra kỹ năng của họ.

Ông Fahad Ali Al Shamsi - Tổng Thư ký Liên đoàn Ju-jitsu UAE và châu Á - cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được đăng cai giải vô địch Ju-jitsu châu Á lần thứ hai trong vòng chưa đầy 4 năm. Abu Dhabi đã tổ chức các giải vô địch Ju-jitsu toàn cầu và khu vực trong thập kỷ qua và trở thành hình mẫu tổ chức sự kiện này. Thành phố đã giành được sự tin tưởng của tất cả các liên đoàn khu vực và Liên đoàn Ju-jitsu Quốc tế vì Abu Dhabi là nguồn cảm hứng trong việc quảng bá và phát triển Ju-jitsu, đào tạo ra các nhà vô địch. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Abu Dhabi là những trung tâm lớn của Ju-jitsu quốc tế, là điểm đến để phát hiện tài năng, rèn giũa các nhà vô địch và thu hút những ngôi sao quốc tế hàng đầu. Điều này có thể thực hiện được nhờ sự hỗ trợ vững chắc của ban lãnh đạo đầy tầm nhìn của UAE, yếu tố then chốt thúc đẩy những bước tiến vĩ đại của đất nước trong lĩnh vực thể thao, đặc biệt là Ju-jitsu".

Ông Al Shamsi giải thích thêm, những mặt tích cực của việc đăng cai giải vô địch Ju-jitsu châu Á không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thể thao mà còn có tác động đáng kể đến việc kích thích du lịch và thu hút người hâm mộ từ các quốc gia khác nhau ở châu Á đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của họ.

Về sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia UAE, Al-Shamsi cho biết các thành viên trong đội đã trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, đồng thời nói thêm rằng, Liên đoàn hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thi đấu tốt của đội và hy vọng sẽ giành được nhiều thành tích ấn tượng ở giải lần này.

Phương Hạnh (Arab News)