U23 Uzbekistan vào bán kết U23 châu Á kịch tính với chỉ 10 người trên sân

Trận đấu giữa U23 Uzbekistan và U23 Iraq diễn ra theo một kịch bản điên rồ khi kéo dài đến tận những loạt đá luân lưu mới phân định thắng thua. Đội chủ nhà Uzbekistan là đội đi tiếp vào vòng bán kết khi họ thi đấu chỉ với 10 cầu thủ trên sân trong phần lớn thời gian thi đấu.

Lợi thế sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả có mặt tại sân, U23 Uzbekistan chơi chủ động ngay từ đầu trận. Tuy nhiên quyết tâm của đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh khi thủ thành Kematov có tình huống đánh nguội với cầu thủ U23 Iraq trong vòng cấm. Sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài quyết định rút tấm thẻ đỏ cho thủ môn của U23 Uzbekistan và kèm theo quả phạt đền cho U23 Iraq.

Trận đấu đã bị gián đoạn khi các cổ động viên ném vật thể lạ xuống sân cùng với những tranh cãi từ các cầu thủ đội chủ nhà. Sau 10 phút trận đấu bị gián đoạn khi trọng tài xem lại tình huống rất kỹ lưỡng bằng VAR và quyết định rút thẻ đỏ, quả phạt đền của đội khách mới được thực hiện. Trên chấm phạt đền, Wakaa Ramadhan không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 19.

Sau bàn thua, đội chủ nhà quyết tâm dồn lên tấn công dù chỉ chơi với 10 người trên sân. Mãi cho đến phút bù giờ của hiệp 1, U23 Uzbekistan mới tìm được bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 45+5 khi Jasurbek Jaloliddinov thực hiện thành công quả 11m. Trước đó hậu vệ của U23 Iraq phạm lỗi với chính đội trưởng Jaloliddinov trong vòng cấm để mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà.

1-u23-uzbekistan-vs-u23-iraq-1654990388.jpg
U23 Uzbekistan trải qua một trận đấu kịch tính với U23 Iraq

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với 12 phút bù giờ, bước sang hiệp 2 mọi thứ không có nhiều thay đổi khi U23 Uzbekistan vẫn tiếp tục là đội chơi chủ động. Chỉ 6 phút khi hiệp 2 bắt đầu, hậu vệ Hussein Ammar phản lưới nhà khi có pha xử lý bóng lóng ngóng và đá vào lưới nhà. Bàn thua khiến U23 Iraq tràn lên tấn công để tìm bàn quân bình tỷ số.

Ammar Ghaleb ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 khi anh có quả đá ngay ở hành lang cánh trái khi thủ thành Nararov có pha băng ra không hợp lý. Đây cũng chính là tỷ số sau 90 phút thi đấu và đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ.

Hai đội dù rất nỗ lực trong 30 phút thi đấu ở hiệp phụ nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi và cả hai bước vào loạt sút luân lưu 11m căng não. U23 Iraq là đội thực hiện loạt luân lưu trước và đã có lợi thế dẫn bàn khi Khamraliev đá hỏng quả thứ 2 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên U23 Iraq đá hỏng 3 quả đá tiếp theo khiến họ phải chịu thất bại trong loạt đá luân lưu với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà U23 Uzbekistan.

Với chiến thắng đầy kịch tính sau loạt “đấu súng” 11m, U23 Uzbekistan giành vé vào bán kết của giải. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đại diện đến từ Trung Á giành vé vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại U23 châu Á. Trước đó họ từng lên ngôi vô địch tại giải U23 châu Á 2018 sau khi đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết tại Thường Châu sau 120 phút thi đấu.

Đối thủ của đội chủ nhà ở vòng bán kết sẽ là cặp thắng giữa U23 Hàn Quốc gặp U23 Nhật Bản. Trận đấu giữa hai đại diện Đông Á diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 12/6 tại sân Pakhtakor.

Vĩnh Toàn