U22 Việt Nam - U22 Singapore > 3-1: Thắng thuyết phục, U22 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ hai tại bảng B, môn Bóng đá nam để tạm vượt lên chiếm ngôi đầu.

Sau trận thắng nhọc nhằn 2-0 trước U22 Lào, đã có nhiều ý kiến hoài nghi về sức mạnh của đương kim vô địch U22 Việt Nam. Sức ép vì thế cũng gia tăng với các cầu thủ trẻ trước trận đấu với U22 Singapore. Huấn luyện viên Troussier buộc phải có sự điều chỉnh về đội hình bằng việc đưa trung vệ Quang Thịnh và tiền vệ Nhật Nam vào đá thay vị trí của Duy Cương và Văn Cường từ đầu trận. Tuy nhiên, Nhật Nam chỉ đá được hơn hai chục phút đã bị ông thầy người Pháp thay ra và trả lại vị trí cho Hồ Văn Cường.

u22-viet-nam-da-cho-thay-su-vuot-troi-truoc-cac-cau-thu-tre-singapore-1683164476.jpg
U22 Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội trước các cầu thủ trẻ Singapore

Trước đối thủ non kém cả về đẳng cấp và kinh nghiệm, đội tuyển U22 Việt Nam dễ dàng áp đặt thế trận tấn công với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, các đường chuyền bóng bổng từ 2 biên vào trung lộ dễ dàng bị cặp trung vệ có chiều cao lên tới 1,9m của U22 Singapore hóa giải. Trong khi đó, những pha dàn xếp tấn công trung lộ không cho thấy hiệu quả trước hàng phòng ngự với số đông cầu thủ U22 Singapore. Bàn mở tỷ số của U22 Việt Nam đến từ tình huống chuyển đổi trạng thái, phản công nhanh, tiền vệ Thái Sơn cướp được bóng ở giữa sân, có đường chuyền chính xác cho Văn Đô bứt phá tốc độ thu hút hàng thủ U22 Singapore trước khi “dọn cỗ” cho Văn Tùng dứt điểm chính xác trong khu vực 16m50.

van-tung-ghi-hai-ban-thang-lien-tiep-giup-u22-viet-nam-tam-vuot-len-dan-dau-tbang-b-sau-2-tran-dau-tai-sea-games-32-1683164512.jpg
Văn Tùng ghi 2 bàn thắng liên tiếp, giúp U22 Việt Nam tạm vượt lên dẫn đầu bảng B sau 2 trận đấu tại SEA Games 32

Thái Sơn cũng là cầu thủ chơi hay nhất trận này với khả năng di chuyển rộng, thu hồi bóng và làm chủ khu trung tuyến. Phút 43, tận dụng cơ hội từ pha bóng lỗi của hậu vệ Singapore, Thái Sơn tung ra cú sút căng sát vạch 16m50, bóng bật chân trung vệ U22 Singapore đi thẳng vào lưới khiến thủ môn Aizil Yazid bó tay. Dẫn trước 2 bàn với thế trận lấn lướt tạo điều kiện cho huấn luyện viên Troussier có những toan tính khi lần lượt cho Quốc Việt, Văn Khang, Văn Trường và Công Đến vào sân. U22 Việt Nam thi đấu với 7 cầu thủ U20 trên sân ở cuối trận, nhưng vẫn ghi thêm được bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của Ilhan ở phút 80 sau đường chuyền bóng vào trước cầu môn của Văn Khang.

tien-ve-thai-son-duoc-coi-la-phat-hien-cua-huan-luyen-vien-troussier-tai-sea-games-32-1683164607.jpg
Tiền vệ Thái Sơn được coi là phát hiện của huấn luyện viên Troussier tại SEA Games 32

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Troussier đã không có được niềm vui trọn vẹn khi ở phút đá bù giờ, trung vệ Tiến Long tiếp tục mắc sai lầm với pha phá bóng cẩu thả trước vạch 16m50, giúp U22 Singapore có được bàn thắng danh dự.

Với 3 điểm có được trong trận này giúp đội tuyển U22 Việt Nam tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng. Lượt trận thứ ba, U22 Việt Nam nghỉ thi đấu và sẽ có trận đấu quyết định tấm vé sớm vào bán kết với U22 Malaysia vào ngày 8/5.

Cầu thủ ghi bàn

U22 Việt Nam: Văn Tùng (36’), Thái Sơn (43’); Ilhan (80' - phản lưới)

U22 Singapore: Tiến Long (90+3' - phản lưới)

Hưng Yên