U22 Việt Nam - U22 Myanmar > 3-1: Đánh bại U22 Myanmar, U22 Việt Nam giành huy chương đồng

Những lo ngại về áp lực tâm lý đè nặng, đã không gây ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ U22 Việt Nam trước đối thủ U22 Myanmar quá sa sút. Huấn luyện viên Troussier đã có tới 5 sự thay đổi so với trận đấu trước, khi không đăng ký bộ đôi tiền đạo Văn Tùng - Thanh Nhàn do gặp chấn thương. Thủ môn Quan Văn Chuẩn, Đức Phú, Quang Thịnh cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Thời tiết nắng nóng khiến cầu thủ của cả 2 đội nhập cuộc khá uể oải. Tuy thi đấu không thực sự ấn tượng, nhưng trước hàng phòng ngự lỏng lẻo của U22 Myanmar, cơ hội sớm đến với Văn Trường ngay từ phút thứ tư khi đã đi bóng qua thủ môn Phyo Thu, nhưng lại bị mất đà để hậu vệ đối phương kịp băng về cản phá. Tuy nhiên, các cổ động viên của U22 Việt Nam có mặt trên sân Olympic cũng không phải đợi lâu khi ở phút thứ 9, Minh Trọng có đường chuyền chính xác cho Văn Cường khống chế gọn gàng và tung ra cú sút trực diện vào thẳng khung thành mở tỷ số.

minh-trong-van-la-diem-sang-hiem-hoi-ben-canh-van-cuong-o-canh-doi-dien-1684237585.jpg
Minh Trọng vẫn là điểm sáng hiếm hoi bên cạnh Văn Cường ở cánh đối diện. Ảnh: Như Huy

Có bàn dẫn trước, các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu khá thoải mái, trong khi U22 Myanmar chơi khá rời rạc, hầu như không tạo ra được chút áp lực nào về phía khung thành của thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Đội bóng của huấn luyện viên tạm quyền Zaw Win Tun phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 35. Tiền vệ Lê Văn Đô phối hợp khá thoải mái với Hồ Văn Cường để hậu vệ đang khoác áo câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An hoàn tất cú đúp sau pha dứt điểm chéo góc.

Trên khán đài, huấn luyện viên người Đức Michael Feichtenbeiner bị truất quyền chỉ đạo từ trận gặp U22 Philippines ngồi ngao ngán trước màn trình diễn quá tệ của các cầu thủ U22 Myanmar. Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra nhàm chán. U22 Myanmar không đủ sức và thiếu quyết tâm để gây áp lực, trong khi các cầu thủ U22 Việt Nam cũng chỉ chuyền bóng qua lại, phối hợp với nhau như đá tập. Phút 57, Minh Trọng có pha đi bóng thoát xuống đáy biên và chuyền ngược ra cho Văn Khang dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

tinh-than-va-thai-do-thi-dau-cua-mot-so-cau-thu-u22-viet-nam-khien-nguoi-ham-mo-cam-thay-buon-du-doi-nha-gianh-chien-thang-1684237430.jpg
Tinh thần và thái độ thi đấu của 1 số cầu thủ U22 Việt Nam khiến người hâm mộ cảm thấy buồn, dù đội nhà giành chiến thắng.  Ảnh: Như Huy

Dễ dàng dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ U22 có vẻ như bằng lòng, không muốn đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng và thi đấu có phần chủ quan. Lối chơi kiểm soát bóng trở nên vô cùng đơn điệu và rối rắm, khiến người xem ức chế với những đường trả bóng ngược và chuyền qua lại bên phần sân nhà. Chính thái độ thi đấu thiếu tích cực của các cầu thủ đã khiến U22 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua ở cuối trận. Từ quả đá phạt góc, thủ môn Đoàn Huy Hoàng đấm bóng ra và Myo Khant bật cao đánh đầu đưa bóng vào khung thành rút ngắn tỷ số 1-3.

huan-luyen-vien-troussier-khong-the-hai-long-du-u22-viet-nam-thang-de-trong-tran-tranh-huy-chuong-dong-1684237366.jpg
Huấn luyện viên Troussier không thể hài lòng dù U22 Việt Nam thắng dễ trong trận tranh huy chương đồng.  Ảnh: Như Huy

Trong những phút đá bù giờ, U22 Việt Nam từ chỗ đá trêu ngươi bị đối thủ ép ngược, nhưng thời gian không đủ để U22 Myanmar có thêm bàn thắng. Tuy giành chiến thắng để vớt vát tấm huy chương đồng, nhưng rõ ràng thầy trò huấn luyện viên Troussier đã có màn chia tay đáng quên.

Cầu thủ ghi bàn:

U22 Việt Nam: Hồ Văn Cường (9’, 35’), Khuất Văn Khang (57’)

U22 Myanmar: Myo Khant (89”)

Hưng Yên