Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe tiếp quản câu lạc bộ Manchester United

Sau thời gian dài chuẩn bị, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã chính thức tiếp quản câu lạc bộ Manchester United sau khi hoàn tất thủ tục mua lại 27,7% cổ phần của đội chủ sân Old Trafford.

Thông tin chính thức đã được Man United đăng tải trên trang chủ. Theo đó, để mua lại 27,7% cổ phần của "Quỷ đỏ", tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã phải chi 1,3 tỉ bảng Anh. Thương vụ này đã hoàn tất cách đây nhiều tháng nhưng phải tới tuần trước, hồ sơ mua bán mới được chuyển qua cho Ban Tổ chức Premier League. Và hiện tại, giải đấu số 1 nước Anh và Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã chính thức phê duyệt.

Mặc dù chỉ sở hữu 27,7% cổ phần của Man United nhưng Sir Jim Ratcliffe được nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá từ nhà Glazers. Đây là yếu tố rất quan trọng bởi tỉ phú Anh rất tâm huyết, muốn đưa Man United trở lại giai đoạn hoàng kim.

ty-phu-1708481918.jpg
Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe được nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá của Man United từ nhà Glazers

Phát biểu trên trang web chính thức của Man United, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe rất vui mừng bởi tin rằng, đây là sự khởi đầu cho hành trình đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại đỉnh cao.

“Trở thành đồng sở hữu Man United là vinh dự lớn nhưng cũng đi kèm trách nhiệm lớn lao. Giao dịch đã hoàn tất nhưng đây chỉ là sự khởi đầu cho hành trình đưa Man Utd trở lại đỉnh cao nước Anh, châu Âu và thế giới. Chúng tôi cần tăng tốc từ hôm nay để đạt các mục tiêu lớn lao đó”, ông Jim Ratcliffe chia sẻ.

“Tôi rất chào đón Sir Jim với tư cách đồng sở hữu. Tôi rất chờ đợi được làm việc cùng ông ấy để mang lại tương lai tươi sáng cho Man United”, ông Joel Glazer - đồng Chủ tịch của Man United - hân hoan chào đón Jim Ratcliffe.

Trước đó, ngay cả khi hợp đồng mua bán chưa được phê duyệt, ông đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch nâng cấp sân vận động Old Trafford và cơ sở hạ tầng. Ông chủ của Tập đoàn INEOS cũng đã bổ nhiệm cựu Giám đốc điều hành của Man City - Omar Berrada.

Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe cũng đang ủ mưu đưa Giám đốc Thể thao Dan Ashworth của Newcastle về Man United để hoạch định lại chiến lược nhân sự và chuyển nhượng.

Sau 25 vòng đấu ở mùa giải năm nay, Man United đang đứng vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng với 44 điểm có được. Khoảng cách của Man United với đội đứng thứ tư là Aston Villa đang là 5 điểm. Nếu thi đấu ổn định trong phần còn lại của mùa giải năm nay, Man United hoàn toàn có cơ hội giành cho mình một tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Hiện tại, các cổ động viên của Man United cũng đang rất háo hức chờ đợi sự thay da đổi thịt của câu lạc bộ ở những mùa giải tới. Họ xem đây là nguồn năng lượng mới, hứa hẹn sẽ tạo nên sức bật mạnh mẽ.

bxh-1708481113.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)