Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag

Sau nhiều đồn đoán, tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United đã được tỷ phú Sir Jim Ratcliffe làm sáng tỏ.

Sau mùa giải thất vọng của Man United, tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Man United đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Theo nhiều nguồn tin uy tín tại Anh cũng như trên thế giới, Sir Jim Ratcliffe đã cân nhắc về quyết định sa thải nhà cầm quân người Hà Lan.

Một trong những lý do chính khiến tỉ phú Jim Ratcliffe tính "xuống tay" với Ten Hag vì phong độ cực tệ của Man United tại Premier League (xếp thứ 8 chung cuộc, vị trí thấp nhất của "Quỷ đỏ" trong kỉ nguyên Premier League). Dù huấn luyện viên Ten Hag giúp Man United vô địch FA Cup, qua đó giành vé dự Europa League, nhưng Sir Jim Ratcliffe vẫn bảo lưu phương án "trảm tướng".

hlv-erik-ten-hag-1718149734.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag tiếp tục ở lại Man United

Vì thế, từ cuối mùa trước đặc biệt trong thời gian qua, Man United đã ráo riết tìm kiếm "thuyền trưởng" mới. Tuy nhiên, nỗ lực của đội chủ sân Old Trafford đã thất bại. Sau các cuộc đàm phán đổ vỡ với huấn luyện viên Thomas Tuchel, Sir Jim Ratcliffe đã quay ngoắt 180 độ với vị chiến lược gia người Hà Lan.

Theo Sky Sports và BBC Sport, Man United đã quyết định giữ chân huấn luyện viên Ten Hag và đã bắt đầu mở các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng mới với ông (giao kèo hiện tại hết hạn vào tháng 6/2025).

Cũng theo ESPN, "kết luận rõ ràng" trong cuộc họp đánh giá mùa giải vừa qua chỉ ra rằng không ai khác phù hợp hơn huấn luyện viên Ten Hag tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Thậm chí, các sếp lớn của Manchester United có thể xem xét việc gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan.

Cũng sau cuộc họp của giới chóp bu đội bóng, số đông ý kiến ủng hộ việc đặt niềm tin vào "thuyền trưởng" người Hà Lan bởi những giá trị nhà cầm quân này mang đến cho câu lạc bộ trong thời gian qua.

chot-1718150406.jpg
Man United tiếp tục đặt niềm tin vào huấn luyện viên Erik ten Hag

Về phần mình, ông Ten Hag sẵn sàng ở lại Old Trafford. Phát biểu với báo giới hồi cuối tuần vừa qua, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định, sẽ tiếp tục ở lại Man United dù biết rõ đội bóng nước Anh đã tìm kiếm ứng viên thay thế mình. Vị chiến lược gia 54 tuổi và cộng sự của ông khẳng định, sẽ không rời đội bóng Manchester.

Hiện tại, huấn luyện viên Ten Hag đang nghỉ hè tại Ibiza (Tây Ban Nha). Từ nơi này, nhà cầm quân người Hà Lan đã có các cuộc đàm phán mang tính xây dựng với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Man United hôm 11/6. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Man United sẽ sớm công bố hợp đồng mới của vị chiến lược gia 54 tuổi này.

Kim Anh (Tổng hợp)