Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Công văn về việc triển khai Đề án "Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025" của Thủ tướng Chính phủ.

tuyen-truyen-guong-dien-hinh-tien-tien-1725869003.png
Ảnh minh họa. nguồn: internet

Công văn nêu rõ, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Đề án đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ IV năm 2025 và Đại hội hi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI năm 2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ triển khai các nội dung sau:

Tổ chức triển khai nghiêm túc, đầy đủ nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1526/QĐ-TTg (có Quyết định phê duyệt Đề án gửi kèm).

Chủ động, tích cực phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, sát với lĩnh vực, tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị theo tiêu chuẩn quy định tại điểm 2 mục IV Quyết định số 1526/QĐTTg. Đặc biệt quan tâm phát hiện, xây dựng những điển hình tiên tiến trong việc lan tỏa, tôn vinh các giá trị chân - thiện - mỹ, đưa văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh trong phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Căn cứ tình hình thực tiễn để lựa chọn các tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả hoặc có thành tích tiêu biểu, nổi bật, là nhân tố tích cực, dẫn đầu phong trào thi đua, có ảnh hưởng lớn để tập trung xây dựng, bồi dưỡng điển hình tiên tiến tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các gương điển hình tiên tiến phát huy tính sáng tạo, vai trò, tầm ảnh hưởng tích cực trong cơ quan, đơn vị và trong toàn Ngành.

Tiếp tục tuyên truyền việc bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến với các hình thức đa dạng, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn, kết hợp giữa các hình thức truyền thống và trực tuyến; thực hiện tốt các hình thức, biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu phù hợp về những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, gương người tốt, việc tốt ngay tại cơ quan, đơn vị; đổi mới nội dung, hình thức, phương thức phổ biến, tuyên truyền điển hình tiên tiến đảm bảo khách quan, trung thực, tránh cường điệu, thổi phồng thành tích.

Tổ chức các buổi giao lưu, học tập điển hình tiên tiến, nghe các điển hình tiên tiến chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay đạt hiệu quả, thành tích cao trong các phong trào gắn với các giải pháp đẩy mạnh hoạt động thi đua, tạo sức lan tỏa lớn, đảm bảo chất lượng nhân rộng điển hình tiên tiến. 

Tổ chức đánh giá, lựa chọn những điển hình tiêu biểu xuất sắc có hiệu quả cao, có sức lan tỏa rộng trên các lĩnh vực công tác và qua các phong trào thi đua để có hình thức động viên, tôn vinh, khen thưởng kịp thời với các hình thức phù hợp, nhất là vào dịp tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV năm 2025 và gắn với kỷ niệm các ngày thành lập của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

T.H