Tuyển Sailing Việt Nam tập huấn tại Campuchia

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, các tay chèo của đội đua thuyền Sailing Việt Nam đã tới Sihanoukville (Campuchia) để tập luyện làm quen với địa điểm thi đấu cũng như khí hậu tại đây.

sailing-1682402932.jpg
Các tay chèo của đội đua thuyền Sailing Việt Nam đã tới Sihanoukville để tập luyện làm quen với địa điểm thi đấu cũng như khí hậu tại đây

Sailing (Thuyền buồm) là môn thể thao Olympic nhưng lại rất mới mẻ ở Việt Nam. Tại SEA Games 32, là giải đấu lớn đầu tiên của đội tuyển Sailing Việt Nam - nơi các vận động viên được kỳ vọng sẽ thi đấu và học hỏi kinh nghiệm để trưởng thành. 

Thành phần đội tuyển Sailing gồm các tay chèo: Tạ Bá Trọng, Phạm Văn Mách, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bùi Nguyễn Lệ Hằng dưới sự dẫn dắt của chuyên gia người Hàn Quốc Shim Lee Seop. Các tay chèo sẽ tập luyện tại Campuchia cho tới ngày 29/4 sau đó di chuyển vào khu lưu trú của Ban Tổ chức SEA Games 32 đã bố trí đúng quy định.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển đang tập luyện tại đây cho biết, sự chuẩn bị là tốt và tinh thần các tay chèo rất ổn định. 

Theo bà Dương Thị Hồng Hạnh - Phụ trách bộ môn Đua thuyền (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Chúng tôi nỗ lực đạt kết quả cao nhất đúng như trong tập luyện của từng tuyển thủ. Môn thi đấu có nhiều nội dung theo các cự ly và việc chuẩn bị chuyên môn cùng chiến thuật đang được Ban huấn luyện tổ chức cho các tay chèo rèn luyện".

sailing-2-1682402924.jpeg
Đây là lần đầu Sailing Việt Nam gia nhập phong trào Sailing quốc tế

Ông Nguyễn Hải Đường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam - khẳng định, môn Sailing ở Việt Nam dù tuổi đời còn non trẻ, nhưng có đầy đủ tiềm năng phát triển bởi nước ta có nhiều sông, hồ và đường bờ biển trải dài. Sailing là môn thể thao có trong chương trình thi đấu của Olympic. Do đó, phát triển đua thuyền Sailing không chỉ giúp nhân rộng phong trào, mà còn tạo ra thêm một hướng đi cho thể thao Việt Nam ở sân chơi quốc tế trong tương lai gần.

Ông Nguyễn Hải Đường nhấn mạnh: "Đây là lần đầu Sailing Việt Nam gia nhập với phong trào Sailing quốc tế. Hy vọng ở SEA Games 32, các vận động viên và huấn luyện viên có thể học hỏi kinh nghiệm trong thi đấu, tổ chức thi đấu,... và nhiều thứ mới mẻ ở môn thể thao này. Với những người quản lý môn Đua thuyền, chúng tôi mong vận động viên thi đấu tốt, đạt thành tích tốt.

Lần đầu tiên bước ra sân chơi khu vực, chúng ta cần cọ xát để nhìn được bức tranh toàn cảnh. Thực tế, chưa thể biết vận động viên Việt Nam sẽ thi đấu ra sao. Chúng ta chỉ nắm được đội đua thuyền sailing Singapore, Malaysia rất mạnh, có vận động viên ở đẳng cấp Olympic. Đội tuyển Sailing Việt Nam sẽ cố gắng đạt thành tích tốt nhất trong khả năng, tiếp cận, học hỏi để du nhập môn thể thao mới". 

Sailing là môn thể thao diễn ra sớm tại SEA Games 32 với các nội dung bắt đầu từ ngày 1 đến hết ngày 8/5. Theo quy định, các đội tuyển Sailing của các quốc gia khi tới Campuchia tranh tài SEA Games 32 được phép thuê thuyền do Ban Tổ chức chủ nhà bố trí. 

P.V