Tuyển Đức gặp khó trong việc tìm huấn luyện viên mới

Sau khi sa thải huấn luyện viên Hansi Flick ngày 10/9, Liên đoàn Bóng đá Đức (DBF) đang gặp khó trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế.

Thất bại 1-4 trước Nhật Bản ở trận giao hữu ngày 10/9 khiến huấn luyện viên Hansi Flick đã phải rời vị trí ghế nóng của "Cỗ xe tăng". Cùng với việc bị sa thải, ông Hansi Flick cũng đã phải chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của giới truyền thông và người hâm mộ. Thống kê cho thấy, lần gần nhất tuyển Đức giành được chiến thắng đã cách đây 6 tháng, khi đánh bại Peru với tỷ số 2-0 vào ngày 26/3.

DBF sa thải huấn luyện viên Hansi Flick trong bối cảnh Euro 2024 đang đến gần. Do đó, việc tìm kiếm một ứng viên để ngồi vào “ghế nóng” cũng đang là vấn đề với DBF. Theo tờ Bild, huấn luyện viên Jurgen Klopp của câu lạc bộ Liverpool được xem là ứng viên sáng giá nhất để DBF bổ nhiệm vào vị trí "thuyền trưởng" của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi dường như không mặn mà trong việc tiếp quản "ghế nóng" mà người đồng nghiệp Hansi Flick để lại.

dt-duc-1694413722.jpg
Huấn luyện viên Julian Nagelsmann là ứng cử viên sáng giá nhất dẫn dắt đội tuyển Đức

Một gương mặt khác cũng được DBF nhắm đến là huấn luyện viên Roger Schmidt. Ông Roger Schmidt mang đến thành công cho câu lạc bộ Benfica Lisbon của Bồ Đào Nha và được rất nhiều "ông lớn" của châu Âu săn đón vào mùa hè qua.

Dù vậy, Schmidt bày tỏ lòng trung thành với Benfica khi ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2026. Vị chiến lược gia sinh năm 1967 có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu euro, con số không hề nhỏ khi DBF cân nhắc bổ nhiệm.

Trước hàng loạt khó khăn của DBF phải đối mặt trong việc tìm kiếm huấn luyện viên mới. Theo tờ Kicker (Đức), gương mặt khả dĩ nhất có thể tiếp quản "ghế nóng" ở đội tuyển Đức là huấn luyện viên Julian Nagelsmann - người vẫn chưa tìm được công việc mới kể từ khi bị Bayern Munich sa thải hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Nagelsmann rất được DFB và người hâm mộ bóng đá Đức ủng hộ sau những dấu ấn tạo dựng ở các câu lạc bộ Hoffenheim, RB Leipzig và Bayern Munich. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng kinh nghiệm, phương pháp quản lý khoa học và hiện đại của Nagelsmann được đánh giá rất cao.

Ngoài Julian Nagelsmann, DFB còn nhắm một ứng cử viên khác là Oliver Glasner. Nhà cầm quân 49 tuổi này mới chia tay Eintracht Frankfurt sau mùa giải 2022-2023.

Kim Ngân