Tuyển Bóng rổ Sóc Trăng giữ vững thành tích

Trong mùa giải vô địch Bóng rổ quốc gia năm 2023 tổ chức tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), đội tuyển Bóng rổ Sóc Trăng đã giành được 1 ngôi vô địch nội dung nam (5x5), 1 huy chương bạc nội dung nam (3x3) và 1 huy chương đồng nội dung nữ (3x3). Đây là thành tích có ý nghĩa to lớn của cả đồng đội, vì đã nỗ lực quyết tâm thi đấu để mang vinh quang về cho địa phương.

Mấy năm gần đây, đội tuyển Bóng rổ Sóc Trăng nói chung, đội tuyển nam nói riêng đã khẳng định vị thế của mình trên đấu trường quốc gia, khi được xướng tên ở 2 ngôi vô địch nội dung nam (3x3 và 5x5) và 1 huy chương đồng mùa giải vô địch Bóng rổ quốc gia năm 2021. Đội tuyển nam tiếp tục thi đấu thành công giành được ngôi quán quân nội dung nam (5x5) và ngôi á quân nội dung nam (3x3) tại giải Bóng rổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Thành công tiếp nối thành công đã mang lại niềm phấn khởi cho cả bộ môn và người hâm mộ môn Bóng rổ của tỉnh.

soc-trang-1-1710388548.jpg
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng trao tặng bằng khen cho các vận động viên đội tuyển bóng rổ nam, nữ Sóc Trăng vì đã có thành tích xuất sắc tại giải vô địch quốc gia năm 2023

Huấn luyện viên Nguyễn An Siêng - tuyển Bóng rổ nam Sóc Trăng - vui mừng chia sẻ: “Những thành tích này là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết và tinh thần thi đấu quyết tâm cao vì màu cờ sắc áo. Niềm vui đã đến, khi cả đội nam và nữ giành được 3 huy chương các loại (1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng), vượt chỉ tiêu 1 huy chương đồng. Với thành tích này, thầy trò chúng tôi đã có thêm động lực để quyết tâm “bay cao” hơn nữa ở các mùa giải sau”.

Tại giải vô địch quốc gia năm 2023, nội dung bóng rổ 5x5 nam, có 9 đội ở các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc tham gia thi đấu gồm: Hà Nội, Phòng không Không quân, Ninh Thuận, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai và Sóc Trăng, chia làm 2 bảng. Trong trận chung kết của nội dung nam giải lần này là cuộc đọ sức giữa đội Sóc Trăng và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 2 đội đang sở hữu những cầu thủ tốt nhất của Bóng rổ Việt Nam trong nội dung 5x5, vì thế, trận chung kết đã diễn ra rất quyết liệt, cống hiến cho người xem một trận so tài chuyên môn cao. Tuy nhiên, chiến thắng chỉ dành cho đội tận dụng được tốt các cơ hội ném bóng và cầu thủ Sóc Trăng đã làm được điều này khi vượt qua đối thủ khá sít sao bằng kết quả 79 - 72, giành ngôi vô địch. Chiến tích xuất sắc này có sự đóng góp của những cầu thủ thế hệ “vàng” trẻ gồm: Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Võ Kim Bản, Nguyễn Anh Kiệt, Nguyễn Phúc Vinh, Huỳnh Thanh Tâm, Huỳnh Vĩnh Quang, Nguyễn Hoàng Tú, Sơn Minh Tâm…

Huấn luyện viên Nguyễn An Siêng cho rằng: “Trong thi đấu, các vận động viên luôn phấn đấu hết mình để lập thành tích cao nhất, chấp hành nghiêm các quy định của Luật, Điều lệ và Quy định của Ban Tổ chức giải... Các vận động viên của đội đã phát huy đúng năng lực, sở trường, thi đấu thắng điểm thuyết phục tất cả các đội tham dự giải. Tuy nhiên, các em vẫn còn nhiều hạn chế, tấn công không hiệu quả, tâm lý thi đấu không ổn định, thể lực chưa đáp ứng với cường độ thi đấu cao… Ban huấn luyện bộ môn cũng đã nghiêm túc kiểm điểm và có kế hoạch huấn luyện khắc phục những hạn chế của các vận động viên trong các giai đoạn huấn luyện tiếp theo”.

soc-trang-2-1710388607.jpg
Cầu thủ nam Sóc Trăng (bìa trái) thi đấu tại giải vô địch quốc gia năm 2023

Trong niềm vui của cả đồng đội, khi nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vì đã có thành tích xuất sắc tại giải vô địch Bóng rổ quốc gia năm 2023, cầu thủ Võ Kim Bản, người đóng góp thành công 1 huy chương vàng (5x5) nam và 1 huy chương bạc (3x3) nam phấn khởi cho biết: “Đây là niềm hạnh phúc của tôi và cả đội. Cả đồng đội quyết tâm thi đấu từ trận mở màn đến trận cuối cùng. Đạt thành tích này chúng tôi rất phấn khích”.

Huấn luyện viên Nguyễn An Siêng nhấn mạnh: “Các môn thể thao thành tích cao của tỉnh nhà nói chung và bộ môn Bóng rổ nói riêng thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm của Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Sóc Trăng. Sở và trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi như chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ và kinh phí giúp cho bộ môn triển khai thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu tham dự giải theo kế hoạch đã đề ra. Trong công tác tập huấn, tập thể huấn luyện viên, vận động viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thực hiện tốt chương trình giáo án”.

Những thành tích đã đạt được là tiền đề để đội tuyển tiến tới giữ vững ngôi vô địch tại mùa giải năm 2024. Kỳ vọng bộ môn bóng rổ Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy tài năng và quyết tâm giữ vững thành tích, xứng đáng với một địa phương có phong trào Bóng rổ phát triển mạnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Pon Lư (Báo Sóc Trăng)