De Bruyne mắc lỗi, Bỉ thua sốc trước thềm World Cup

Đội tuyển Bỉ thua Ai Cập 1-2 trước ngày khai mạc World Cup 2022 và De Bruyne đã mắc một sai lầm tai hại trong trận đấu giao hữu diễn ra tại Kuwait‎.

Đối đầu với "quân xanh" Ai Cập, đội bóng không giành được tấm vé tới Qatar, huấn luyện viên Roberto Martinez đã tung ra đội hình mạnh nhất của Bỉ để hướng đến việc giành chiến thắng nhằm lên giây cót tinh thần trước khi bước vào chiến dịch vòng bảng World Cup 2022. Thiếu vắng duy nhất của Bỉ là việc tiền đạo Romelu Lukaku chưa có thể lực tốt nhất nên ngồi trên băng ghế dự bị để Batshuayi đá chính.

Trong khi đó, đội Ai Cập dù không được dự World Cup nhưng vẫn triệu tập lực lượng mạnh nhất với sự có mặt của Mohamed Salah hay Mohamed Elneny… Dù vậy, với thứ hạng 45 thế giới thì tuyển Ai Cập vẫn không được đánh giá cao bằng đội tuyển đang xếp số 1.

kevin-1668812973.jpeg
De Bruyne mắc sai lầm trong trận thua của tuyển Bỉ

Đúng như dự đoán, tuyển Bỉ là đội kiểm soát thế trận ngay từ đầu và Batshuayi cũng bỏ lỡ cơ hội bằng cú sút trúng xà ngang ở phút thứ 10. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm nhất mà Bỉ tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Ai Cập chọn cách chơi với đội hình rất thấp để chờ đợi các đợt phản công nhanh. Trezeguet chính là cái tên mang tới nhiều thách thức nhất dành cho Bỉ, khi cầu thủ này có ít nhất 2 pha bóng khiến Thibaut Courtois phải trổ tài cản phá.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, "Quỷ đỏ" đã bất ngờ nhận bàn thua ở phút 33 sau sai lầm “khó tin” của De Bruyne. Kevin De Bruyne để bóng trôi khỏi chân ngay trước vùng cấm. Mostafa Mohamed chớp cơ hội dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, không cho Thibaut Courtois cơ hội cản phá.

Sau khi có lợi thế, Ai Cập tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công bằng những đường chuyền hướng đến vị trí của Trezeguet. Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, bất ngờ tiếp tục xảy ra. Mohamed Salah ghi dấu ấn với đường chuyền tinh tế và Trezeguet cũng rất khôn khéo trong pha tranh chấp rồi tung cú dứt điểm chân trái cực nhanh khiến Courtois không kịp phản xạ. Tỷ số được nâng lên 2-0 dành cho Ai Cập trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ Bỉ.

Tuyển Bỉ gặp khó trước hàng phòng ngự kỷ luật của Ai Cập và phải chờ đến phút 76 mới có bàn rút ngắn tỷ số. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Yannick Carrasco, Lois Openda ghi tên lên bảng điện tử bằng một pha đệm tung nóc lưới.

Trong phần còn lại của trận đấu, đội tuyển đứng hạng 2 thế giới không tạo ra thêm cơ hội nào đáng kể, thậm chí còn suýt thủng lưới lần thứ 3 sau pha đặt lòng kỹ thuật của Salah ở phút 87.

Thất bại này khiến huấn luyện viên Martinez phải nhanh chóng điều chỉnh hàng thủ và cải thiện hàng tấn công để hiệu quả và mạnh mẽ hơn. Tuyển Bỉ sẽ có trận đầu tiên ở bảng F của Vòng chung kết World Cup 2022 với Canada vào ngày 24/11, sau đó họ sẽ đối đầu với Ma Rốc và Croatia.

Bảo Ngọc