Tuấn Tài đừng khóc nữa!

Trung vệ trẻ của đội tuyển Việt Nam mau nước mắt đã từng khóc sau trận bán kết SEA Games 32, rơi nhiều nước mắt tại giải Bóng đá U23 châu Á và hôm qua (21/11) lại đổ lệ trên sân Mỹ Đình sau bàn thua tức tưởi trước đội tuyển Iraq ở lượt trận thứ hai Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á…

tuan-tai-ngoi-khoc-tren-san-my-dinh-duoc-cau-thu-iraq-toi-an-ui-1700624325.jpg
Tuấn Tài khóc tức tưởi trên sân Mỹ Đình sau trận đấu với Iraq

Tuấn Tài được coi là trò cưng của huấn luyện viên Troussier khi thường xuyên được trao cơ hội thi đấu cả trong màu áo đội tuyển quốc gia và U23, U22 Việt Nam. Cầu thủ đa năng từng chơi ở vị trí hậu vệ cánh, được huấn luyện viên Troussier “đo ni đóng giày” cho vị trí trung vệ lệch trái, có những đường chuyền phát động tấn công và khả năng phối hợp, ăn ý và hiệu quả với các tiền vệ cánh. 

Trong cả 2 trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vừa diễn ra, Tuấn Tài đều được lựa chọn ra sân trong đội hình xuất phát và đá trọn vẹn 180 phút, cho thấy huấn luyện viên Troussier đánh giá rất cao thực lực và tiềm năng của cầu thủ sắp bước qua tuổi 23.

tuan-tai-cung-khoc-sau-tran-ban-ket-sea-games-32-1700624763.jpg
Tuấn Tài cũng khóc sau trận bán kết SEA Games 32

Trên sân Mỹ Đình, Tuấn Tài đã chơi rất tốt dù cuối trận khi có dấu hiệu xuống sức, bị chuột rút trong bối cảnh, huấn luyện viên Troussier đã dùng hết quyền thay cầu thủ. Được các nhân viên y tế chăm sóc Tuấn Tài gắng gượng thi đấu cho đến phút bù giờ cuối cùng để “xổng” tiền vệ Bayesh thoát xuống và thực hiện quả tạt bóng vào trước cầu môn cho Mohanad Ali đánh đầu cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Không kìm được cảm xúc, hậu vệ sinh năm 2001 ngồi gục xuống sân và khóc ngon lành sau tiếng còi kết thúc trận đấu khiến các đồng đội và cả cầu thủ Iraq phải chạy tới an ủi động viên. Có lẽ, Tuấn Tài cảm thấy có lỗi không theo kịp tình huống để dẫn tới bàn thua đầy nuối tiếc. 

Nhưng bóng đá là vậy, rơi nước mắt cũng chẳng để làm gì khi Tuấn Tài giờ đã chắc suất ở đội tuyển cần thêm nhiều bản lĩnh thay cho những giọt nước mắt đàn ông. 

Đan Phượng