Tuấn Hải có nhiều cơ hội giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Gala trao giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 19/2 tới với nhiều hạng mục giải thưởng, ghi nhận sự đóng góp của các cầu thủ trong năm 2023...

1-kgps-vnqj-1708052230.jpg
Gala trao thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tối 19/2

Trước đó, Ban Tổ chức đã công bố danh sách rút gọn với 5 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam 2023 gồm: Bùi Hoàng Việt Anh (Công an Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Đặng Văn Lâm (Quy Nhơn Bình Định) và Hồ Tấn Tài (Công an Hà Nội). Trong đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đang là gương mặt sáng giá nhất với thành tích ấn tượng cả trong màu áo đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Hà Nội.

Trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh cũng có 1 năm đáng nhớ với sự thăng tiến vượt bậc và đang dần khẳng định vị trí trụ cột ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cùng câu lạc bộ Công an Hà Nội. Có đôi chút tiếc nuối cho Nguyễn Hoàng Đức - tiền vệ tài hoa của Thể Công Viettel - dù vẫn khẳng định được vai trò nổi bật trong màu áo của câu lạc bộ, nhưng ít có cơ hội thi đấu cho đội tuyển. Tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Hoàng Đức chỉ ngồi ghế dự bị, đến Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 lại bị chấn thương nên không tham dự.

Trong số 3 cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Nguyễn Đình Bắc gây ấn tượng mạnh nhất và có sự tiến bộ vượt bậc cả trong màu áo câu lạc bộ Quảng Nam, đội tuyển và U23 Việt Nam. Bên cạnh đó là tiền vệ trẻ Nguyễn Thái Sơn của câu lạc bộ Thanh Hóa và Khuất Văn Khang của câu lạc bộ Thể Công Viettel.

quyet-nhu-1708052467.jpg
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Như giành danh hiệu Quả bóng Vàng nam, nữ Việt Nam năm 2022

Bóng đá nữ Việt Nam sau một năm bận rộn và sôi động có rất nhiều lựa chọn. Ngoài 5 gương mặt được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng nữ gồm: Nguyễn Thị Thanh Nhã (Hà Nội I), Huỳnh Như (Lank FC, Bồ Đào Nha), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM I), Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.HCM I), Phạm Hải Yến (Hà Nội I) còn có 3 gương mặt trẻ được đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc gồm: Ngọc Minh Chuyên (Thái Nguyên T&T), Vũ Thị Hoa (Hà Nội I), Vũ Thị Hoa (Phong Phú Hà Nam).

Danh hiệu Quả bóng Vàng Futsal có 5 cầu thủ được đề cử gồm: Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam), Nhan Gia Hưng (Thái Sơn Nam), Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam), Lâm Tấn Phát (Sahako) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

Trong số 3 Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất năm, Rafaelson Bezerra Fernandes của câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đang là gương mặt nổi bật nhất khi đứng cạnh Bruno Cunha Cantanhede của câu lạc bộ Thể Công Viettel và Jesus Silva Jhon Cley của Hoàng Anh Gia Lai.

Năm nay, Ban Tổ chức quyết định trao tặng thêm “Giải cống hiến” dành cho các cầu thủ đã có cả sự nghiệp đóng góp cho sự phát triển của Bóng đá Việt Nam. 

Đan Phượng