Tứ kết giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023: Thanh Hóa thắng luân lưu, Sông Lam Nghệ An thắng dễ Bình Phước

Ngày 30/4, 2 trận còn lại tại vòng tứ kết giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023 diễn ra trên sân vận động Tây Ninh. Hai đội bóng còn lại giành vé vào bán kết là U19 Đông Á Thanh Hóa và U19 Sông Lam Nghệ An sau khi đánh bại U19 Hoàng Anh Gia Lai và U19 Bình Phước.

Trận đấu giữa U19 Đông Á Thanh Hóa gặp U19 Hoàng Anh Gia Lai được xem là cuộc tranh tài ngang tài ngang sức. Cả 2 đội đều nhập cuộc với sự thận trọng cao độ, nhưng các cầu thủ U19 Hoàng Anh Gia Lai mới là những người tạo ra nhiều tình huống lên bóng sang phần sân đối phương.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, U19 Hoàng Anh Gia Lai kiểm soát bằng những tình huống tấn công lấn lướt nhưng gần như không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra. Không có bàn thắng và thậm chí số lần lên bóng sang phần sân đối phương của U19 Đông Á Thanh Hóa cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sang hiệp 2, U19 Thanh Hóa mới bắt đầu tạo ra những cơ hội rõ ràng với nhiều pha tấn công. Ở phút 61, Hà Minh Đức có pha bỏ lỡ cơ hội với cú sút chệch cột từ tình huống phối hợp hay trong đợt tổ chức tấn công của U19 Thanh Hóa. Cũng kể từ sau tình huống đó, đoàn quân của huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic thi đấu khởi sắc bằng nhiều pha tấn công.

Đến phút bù giờ cuối trận, thủ môn Đinh Phước Sang được tung vào sân thay cho thủ thành Huỳnh Trần Bảo Duy nhằm hướng đến loạt sút luân lưu. Kết thúc 90 phút thi đấu, cả 2 đội U19 Đông Á Thanh Hóa gặp U19 Hoàng Anh Gia Lai cầm hòa nhau với tỷ số 0-0 và bước vào loạt đá 11m cân não. Đây đã là trận thứ hai liên tiếp giải U19 Quốc gia bước sang loạt sút luân lưu mà không có bàn thắng nào trong hiệp đấu chính thức.

u19-thanh-hoa-vao-ban-ket-1682857345.jpg
U19 Thanh Hóa giành chiến thắng trước U19 Hoàng Anh Gia Lai sau loạt sút luân lưu cân não

Ở loạt đá 11m, chiến thuật thay thủ môn cho loạt sút luân lưu của huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh đã “phá sản” dù thủ thành Phước Sang cản phá thành công quả sút phạt đền của Văn Thuận bên phía U19 Thanh Hóa. Đoàn quân của huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic giành chiến thắng với tỷ số 4-2 sau loạt đá luân lưu cân não khi thực hiện thành công 4/5 quả đá. Với chiến thắng trong trận đấu này, U19 Thanh Hóa sẽ đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng trong trận bán kết tại giải bóng đá U19 Quốc gia 2023.

U19 Sông Lam Nghệ An gặp U19 Bình Phước là cặp tứ kết cuối cùng tại Vòng chung kết U19 Quốc gia 2023. Với lực lượng được đánh giá cao hơn, không có gì bất ngờ khi U19 Sông Lam Nghệ An là những người chơi chủ động hơn và cũng tạo ra sức ép lên phần sân đối phương.

Từ một tình huống triển khai tấn công, Long Vũ thực hiện đường chuyền cho Văn Tuyển để cầu thủ này băng xuống vòng cấm. Thủ thành Huy Bảo băng lên nhưng có tình huống va chạm với Văn Tuyển trong vòng cấm và trọng tài xác định lỗi thuộc về thủ môn của U19 Bình Phước. Trên chấm 11m, Lê Văn Quý không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số cho đội U19 Sông Lam Nghệ An ở phút 19.

u19-song-lam-nghe-an-vao-ban-ket-1682857345.jpg
U19 Sông Lam Nghệ An chơi áp đảo và thắng dễ trước U19 Bình Phước trong hiệp 2

Đội U19 Sông Lam Nghệ An gần như kiểm soát thế trận và thoải mái tạo ra thêm nhiều pha tấn công trong hiệp 1 của trận đấu. Các cầu thủ U19 Bình Phước bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 khi Tuấn Sang ghi bàn bắt nguồn từ tình huống đá phạt. Minh Toàn thực hiện quả đá phạt, bóng liên tiếp được phá ra nhưng các cầu thủ Bình Phước vẫn kiểm soát bóng. Tuấn Sang thoát xuống ở cánh phải trong tư thế trống trải để tung cú sút chính xác giúp U19 Bình Phước gỡ hòa 1-1 ở phút 43 của trận đấu.

Sang hiệp 2, U19 Sông Lam Nghệ An tiếp tục tạo ra sức ép tương tự như hiệp 1. Trong một tình huống phối hợp tấn công ở phút 65, Quang Vinh ghi bàn trong tư thế thuận lợi khi nhận được đường kiến tạo bằng quả đánh gót của Văn Quý. Phút 76, U19 Sông Lam Nghệ An có bàn thắng nâng tỷ số 3-1 khi Quang Vinh có quả đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc. U19 Bình Phước bị vỡ trận và nhận thêm bàn thua ở phút 90 với pha phản lưới nhà của Trần Phi Hùng.

Với chiến thắng 4-1 trước U19 Bình Phước, U19 Sông Lam Nghệ An giành vé vào vòng bán kết giải U19 Quốc gia và đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Vinh sẽ là U19 Hà Nội. Hai trận đấu ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 2/5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh.

Vĩnh Toàn