Lượt 3 Bảng A - Vòng chung kết giải Bóng đá U19 Quốc gia 2023: Hà Nội đè bẹp chủ nhà, SHB Đà Nẵng giành vé vào tứ kết

Chiều 26/4, 2 trận đấu trong lượt trận cuối bảng A giữa U19 Tây Ninh gặp U19 Hà Nội diễn ra ở sân chính Tây Ninh và U19 SHB Đà Nẵng gặp U19 Khánh Hòa trên sân phụ. U19 Hà Nội có chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà, trong khi đó U19 SHB Đà Nẵng lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng A.

Trước khi bước vào lượt trận cuối bảng A, cả 4 đội bóng là U19 Hà Nội, U19 Tây Ninh, U19 Khánh Hòa và U19 SHB Đà Nẵng đều có cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết như nhau. Chỉ cần kết quả không để thua trước đội chủ nhà U19 Tây Ninh, đoàn quân của huấn luyện viên Dương Hồng Sơn sẽ giành vé vào vòng tứ kết. trong khi đó, U19 SHB Đà Nẵng buộc phải thắng U19 Khánh Hòa để giành vé vào vòng tiếp theo.

Thầy trò huấn luyện viên Hồ Thanh Hào có được sự tự tin sau khi giành chiến thắng trong lượt trận thứ hai trước U19 SHB Đà Nẵng. Một kết quả tốt trước U19 Hà Nội sẽ giúp đội chủ nhà giành vé vào vòng tứ kết, trước mắt là lợi thế về tinh thần trước lượt trận cuối bảng A.

Với lực lượng đội hình được đánh giá cao hơn, không quá bất ngờ khi U19 Hà Nội là những người kiểm soát thế trận. Điều gì đến cũng đã đến khi ở phút thứ 20, Lê Trí Phong ghi bàn mở tỷ số cho U19 Hà Nội bằng quả đánh đầu từ pha tạt bóng ở cánh phải của Xuân Toàn.

u19-ha-noi-4-0-u19-tay-ninh-1682505124.jpg
U19 Hà Nội có chiến thắng dễ dàng trước đội chủ nhà trong lượt trận cuối bảng A

Về phía U19 Tây Ninh, dù bị dẫn bàn trước nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Hồ Thanh Hào vẫn tiếp tục chủ trương chơi phòng ngự. Đội chủ nhà không có nhiều tình huống tấn công khi tiền đạo chủ lực Trương Đan Huy tỏ ra đơn độc và nhận được sự “chăm sóc” kỹ lưỡng đến từ hàng thủ của U19 Hà Nội.

Đến phút 43, Văn Vẫn có cú sút xa đầy bất ngờ bóng trúng vào cột dọc suýt giúp U19 Hà Nội có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu. Lợi thế dẫn bàn thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Dương Hồng Sơn sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, tiền đạo Trí Phong đưa được bóng vào lưới của U19 Tây Ninh từ đường chuyền của Trung Thành nhưng số 12 của U19 Hà Nội đã rơi vào thế việt vị. Nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu để đội bóng thủ đô có bàn nhân đôi cách biệt khi Sỹ Đức thực hiện cú cứa lòng không thể đánh bại thủ môn của đội chủ nhà, Nguyễn Hà Anh Tuấn có mặt đúng lúc để thực hiện cú đá bồi ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho U19 Hà Nội ở phút 55.

Đến phút 60, Văn Vẫn ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-0 cho U19 Hà Nội. Trong thời gian bù giờ cuối trận đấu, Anh Tuấn hoàn tất cú đúp khi lập công để ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho U19 Hà Nội. Kết quả này giúp U19 Hà Nội giành ngôi đầu bảng A, còn đội chủ nhà đứng cuối bảng khi chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ còn lại trên sân phụ Tây Ninh, U19 Khánh Hòa có cuộc chạm trán với U19 SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu mà đội U19 SHB Đà Nẵng buộc phải giành chiến thắng để giành vé vào vòng tứ kết, vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Đức đã tràn lên tấn công ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số.

u19-shb-da-nang-2-1-u19-khanh-hoa-1682505124.jpg
U19 SHB Đà Nẵng lách qua “khe cửa hẹp” để giành vé vào vòng tứ kết

Phút 35, U19 SHB Đà Nẵng ghi bàn mở tỷ số khi cầu thủ của đội U19 Khánh Hòa có bàn phản lưới nhà. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của trận đấu. Sang hiệp 2, U19 SHB Đà Nẵng có bàn nhân đôi cách biệt với pha lập công của Lê Văn Đạt ở phút 59.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, U19 Khánh Hòa thi đấu đầy nỗ lực để níu kéo hy vọng. Những nỗ lực của đội bóng phố biển được đền đáp xứng đáng khi Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho U19 Khánh Hòa ở phút 73. Bàn rút ngắn cách biệt cũng đã tiếp thêm sự tự tin cho đoàn quân của huấn luyện viên Đặng Đạo trong thời gian còn lại.

Trong thời gian bù giờ của trận đấu, Đỗ Thanh Tài nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Trung Đạt bên phía U19 SHB Đà Nẵng khiến U19 Khánh Hòa chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Phan Thanh Đức giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước U21 Khánh Hòa.

Như vậy, U19 SHB Đà Nẵng kết thúc bảng B với vị trí nhì bảng giành được 4 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, U19 Khánh Hòa giành được 3 điểm sau 3 trận. Họ xếp thứ ba bảng A nhờ chiến thắng trước đội chủ nhà U19 Tây Ninh trong trận mở màn của giải và sẽ phải chờ đợi kết quả trong ngày 27/4 để xác định những tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết.

Vĩnh Toàn