Tứ kết Cúp Quốc gia 2023 > Hoàng Anh Gia Lai - PVF-CAND (17 giờ ngày 11/7): Chủ nhà chiếm ưu thế?

Có lợi thế sân nhà lại sở hữu dàn nội binh rất chất lượng, Hoàng Anh Gia Lai đương nhiên được đánh giá cao hơn so với đối thủ đến từ giải hạng Nhất là PVF-CAND. Điều đáng quan tâm là liệu các cầu thủ PVF-CAND sẽ thể hiện như thế nào để duy trì khả năng có thể tạo nên bất ngờ...

Cặp đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và PVF-CAND ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023 được đánh giá có sự chênh lệch. Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku sẽ không hề dễ dàng chiến thắng trước đối thủ.

hagl-binhduong2023-12-1689038126.jpeg

Theo Điều lệ của Cúp Quốc gia 2023, khi đối đầu với các đội bóng tại giải Hạng Nhất, ngoại trừ các cầu thủ nhập tịch thì các ngoại binh sẽ không được sử dụng. Do vậy, Hoàng Anh Gia Lai sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Diakite cùng 2 tiền đạo Paollo Oliveira và Washington. Đây là một lợi thế không nhỏ với PVF-CAND, bởi với các cầu thủ ngoại trong đội hình, Hoàng Anh Gia Lai sẽ là một đội bóng rất khác.

Đặc biệt, màn trình diễn của đội chủ sân Pleiku được người hâm mộ quan tâm. Dù phải đua trụ hạng tại V.League trong giai đoạn 2, nhưng huấn luyện viên Kiatisak và các học trò không để mất tinh thần ở Cúp Quốc gia. Đội bóng phố Núi luôn cho thấy sự nguy hiểm của mình mỗi khi đối đầu với các đội bóng được đánh giá cao hơn ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, PVF-CAND là một thế lực tại giải Hạng Nhất và là một trong những ứng viên cho tấm vé lên hạng ở mùa 2024. Ở vòng loại, họ đánh bại SHB Đà Nẵng trên chấm luân lưu, sau khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2 trong 90 phút.

phutho-pvf2023-08-1689038111.jpeg

Ở vòng 1/8, PVF-CAND hạ Phú Thọ 2-0 với các pha lập công của Gia Hưng và Thanh Nhàn. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai giành quyền vào tứ kết khi vượt qua Becamex Bình Dương với bàn thắng muộn của Quốc Việt.

Việc đội bóng phố Núi không có ngoại binh trong đội hình sẽ giúp cho PVF-CAND dễ thở hơn. Nên nhớ khi không được phép sử dụng ngoại binh ở vòng loại, SHB.ĐN đã phải thất bại trước PVF-CAND. Tất nhiên, phần còn lại của Hoàng Anh Gia Lai cũng rất chất lượng và kinh nghiệm. Tuấn Anh, Minh Vương, Ngọc Quang rõ ràng có bản lĩnh trận mạc hơn Công Đến, Đức Phú, Thanh Nhàn… những tuyển thủ U23 Việt Nam trong đội hình PVF-CAND.

Đội hình dự kiến

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Đình Bảo, A Hoàng, Minh Vương, Bảo Toàn, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Thanh Bình, Đình Lâm, Quốc Việt.

PVF-CAND: Minh Long, Anh Quân, Hiểu Minh, Viết Phú, Công Đến, Bảo Long, Xuân Bắc, Đức Phú, Minh Bình, Văn Chưởng, Thanh Nhàn.

Dự đoán: Hai đội hòa trong 90 phút và Hoàng Anh Gia Lai thắng PVF-CAND penalty

Anh Minh