Tsitsipas chia tay huấn luyện viên ngay trước thềm Roland Garros

Stefanos Tsitsipas bất ngờ đưa ra quyết định chia tay huấn luyện viên của mình - Mark Philippoussis - ngay trước thềm giải quần vợt Pháp mở rộng. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo ngại cho khả năng đi xa của tay vợt người Hy Lạp ở giải Grand Slam thứ hai trong năm…

tsitsipas-ausopen-practice-2023-1685156476.jpg
Mark Philippoussis (áo hồng) là người đứng sau những thành công gần đây của Stefanos Tsitsipas

Cựu tay vợt người Australia - Mark Philippoussis - tham gia Ban huấn luyện của Tsitsipas mùa trước và giúp dẫn dắt tay vợt số 5 thế giới đến trận chung kết Australia mở rộng hồi tháng 1 năm nay, xác nhận việc chia tay trên Instagram vào đầu tuần này. Huấn luyện viên chính của Tsitsipas lâu nay vốn là cha anh - Apostolos. Tuy Philippoussis có đóng góp cho những tiến bộ đáng kể của Tsitsipas, song có vẻ như mối quan hệ giữa 2 huấn luyện viên không được "xuôi chèo mát mái".

"Không bao giờ là dễ dàng khi có 2 huấn luyện viên trên sân. Tôi biết họ ở đó để giúp đỡ và cố gắng hết sức có thể. Nhưng đôi khi tôi lại bị rối vì có 2 huấn luyện viên chia sẻ ý kiến”- Tsitsipas cho biết - “Tôi đang ở giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp. Tôi cần 1 huấn luyện viên có thể cung cấp tất cả thông tin, tất cả phân tích, tất cả những điều giúp tôi cải thiện cách chơi của mình. Và tôi nhận thấy đôi khi càng ít lại càng tốt. Khi bạn có nhiều người xung quanh, bạn cũng có thể bị cạn kiệt năng lượng tinh thần".

Tsitsipas nói thêm, việc chia tay của anh với người từng vào chung kết Wimbledon và US Open, Philippoussis, là một "quyết định chín chắn". Tsitsipas nói: “Tôi yêu quý Mark. Anh ấy là một người tuyệt vời, và chúng tôi vẫn giữ liên lạc với anh ấy thường xuyên".

Tsitsipas đã có phong độ tốt ở các giải đấu trên sân đất nện gần đây. Anh lọt vào tứ kết ở Monte Carlo và Madrid, chung kết ở Barcelona và bán kết ở Rome. Tay vợt 24 tuổi, người hy vọng sẽ giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại giải Quần vợt Pháp mở rộng năm nay cho biết, anh đã cố gắng thi đấu với tư duy giống như khi chạy đến trận chung kết Roland Garros 2021. Tsitsipas nói: “Đó là 2 tuần chơi quần vợt tuyệt vời đối với tôi, và tôi nhớ mình đã làm mọi thứ như thế nào và tôi nhớ điều gì hiệu quả hơn với tôi trong 2 tuần đó. Năng lực của tôi rất lớn và tôi có thể cảm nhận được điều đó. Tôi chỉ cần có một vài trận đầu tiên tốt để tiếp tục tin rằng mình thực sự có thể làm được điều gì đó trong năm nay…".

Minh Tuấn