Truyền thông quốc tế dự báo, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên chuyện

Màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam trước đương kim vô địch Mỹ đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ, các chuyên gia bóng đá và cả báo chí Mỹ. 

truyen-thong-quoc-te-du-bao-doi-tuyen-nu-viet-nam-se-lam-nen-chuyen-lon-1690076171.jpeg
Truyền thông quốc tế dự báo, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên chuyện lớn

Fox Sports đăng bài viết của Doug Mclntyre dự báo, dù phải nhận thất bại 0-3 trong trận đấu mở màn, nhưng Huỳnh Như và đồng đội hoàn toàn có thể làm nên chuyện trong trận đấu kế tiếp, gặp đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tới. "Với kinh nghiệm, bản lĩnh và tinh thần thi đấu đã được thể hiện trong trận đấu với đương kim vô địch Mỹ, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thể chơi tốt hơn trước Bồ Đào Nha trong trận đấu kế tiếp để có thể giành được 1 điểm, thậm chí giành chiến thắng.” - Doug Mclntyre nhận định.

Trận đấu mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam đã thu hút hơn 41.000 khán giả có mặt trên sân Eden Park, trong đó có rất đông cổ động viên Việt Nam. Chuyên trang thể thao của BBC Sport chọn thủ môn Kim Thanh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

san-eden-park-don-hon-41-ngan-khan-gia-trong-do-co-rat-dong-co-dong-vien-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-1690076131.jpeg
Sân Eden Park đón hơn 41.000 khán giả, trong đó có rất động cổ động viên của đội tuyển nữ Việt Nam

Tinh thần thi đấu cao, thể lực đảm bảo và lối chơi được tổ chức tốt đã giúp thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung gây ấn tượng mạnh ngay trong trận đấu mở màn.

Trên trang cá nhân, nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan được nhiều người biết đến với biệt danh Madam Pang bày tỏ sự phấn khích trước màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ nữ Việt Nam: “Cảm ơn các bạn đã đem đến nhiều cảm xúc khi đối đầu với đội bóng số 1 thế giới - Mỹ. Từ tình yêu của những người hâm mộ bóng đá nữ, tôi sẽ luôn cổ vũ cho các bạn bằng cả trái tim”.

Ngay sau trận đấu mở màn, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ trở lại sân tập vào sáng nay (23/7), để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp, gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7.

Hưng Yên