Truyền thông quốc tế đi thăm Chiết Giang trong thời gian diễn ra ASIAD 19

Đây là lần đầu tiên Ali Abbas - phóng viên cấp cao của City News Network ở Pakistan - đến thăm Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang). Anh tỏ ra rất ấn tượng: “Khí hậu và môi trường ở Hàng Châu rất dễ chịu, không khí chung của thành phố thật vui vẻ và thoải mái”.

hc262-1695702868.png
Các nhà báo quốc tế đến thăm Rạp chiếu phim nhập vai tại Bảo tàng Hoạt hình & Hoạt hình Trung Quốc 

Ali Abbas là một trong 30 nhà báo đến từ hơn 20 quốc gia trong chuyến tác nghiệp tại Chiết Giang kéo dài 5 ngày. Họ chứng kiến nền kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ của nước này và tận hưởng bầu không khí của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 đang diễn ra tại Hàng Châu và 5 thành phố đồng đăng cai khác.

hc261-1695702925.png
Dùng thử màn hình tương tác kỹ thuật số tại Bảo tàng Hoạt hình & Hoạt hình Trung Quốc 

Ali nói: “Trung Quốc nói chung và Hàng Châu nói riêng rất giỏi trong việc tổ chức những sự kiện quy mô lớn như vậy. Không khí Đại hội Thể thao châu Á khắp thành phố đã gây ấn tượng sâu sắc với tôi. Đây cũng là cơ hội để cổ vũ cho đất nước chúng tôi và các vận động viên từ nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là các vận động viên cricket”. Nhiều người bạn đồng hành của Ali cho biết, chuyến đi đã để lại dấu ấn khó phai. Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất là Lễ khai mạc Thế vận hội.

hc26-1695702925.png
Một chiếc xe điện đóng vai trò là phương tiện chính thức cho ASIAD 19 trên nền tảng dosplay tại trụ sở của nhà sản xuất ô tô Geely ở Hàng Châu - tỉnh Chiết Giang

Claudia Tally - một nhà báo của tờ Post Courier ở Papua New Guinea - hào hứng cho biết: “Tôi rất vui được có mặt tại Lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19. Sự xuất hiện của những người cầm đuốc kỹ thuật số thực sự ngoạn mục và là một bữa tiệc mãn nhãn. Tôi cũng rất mong chờ chuyến đi đến Tây Hồ và những địa điểm đẹp khác. Sau chuyến tham quan này, tôi sẽ viết những bản tin về cảnh đẹp của Hàng Châu và Lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á".

M.A (www.hangzhou2022.cn)