Truyền thông có vai trò quan trọng quảng bá bảo tàng đến với công chúng

Hầu hết các ý kiến của đại diện các bảo tàng mỹ thuật đã nhận định như thế tại buổi tọa đàm “Công tác truyền thông của bảo tàng: Thực trạng, giải pháp” được Bảo tàng mỹ thuật Huế tổ chức sáng 23/6.

3774-1656044322.jpg
Du khách tham quan Không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng ở số 15 Lê Lợi, TP Huế.

Tọa đàm với sự góp mặt của lãnh đạo, phòng ban truyền thông đến từ Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng và Bảo tàng mỹ thuật Huế. Bên cạnh khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông, các ý kiến còn tập trung bàn luận về thực trạng công tác truyền thông ở các bảo tàng Việt Nam nói chung và bảo tàng mỹ thuật nói riêng. Ngoài ra, vấn đề nguồn nhân lực làm công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền thông… cũng được đưa ra để thảo luận.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng mỹ thuật Huế cho rằng, bảo tàng muốn tồn tại và phát triển bền vững thì phải luôn sáng tạo, đổi mới cả hình thức lẫn nội dung hoạt động. Trong giai đoạn hiện nay, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, đặc biệt là truyền thông số đã chứng tỏ sức mạnh to lớn và sự lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng.

Vì thế, theo bà Trai, các bảo tàng đang đứng trước thách thức to lớn nên càng nhận thức rõ hơn vai trò quan trọng của truyền thông đối với sự sống còn của mình. “Đứng trước những thách thức đó các bảo tàng đã và đang có những chiến lược truyền thông phù hợp với điều kiện của mình trên các cơ sở yêu cầu về nội dung, hình thức và mục tiêu truyền thông”, bà Trai cho hay.

T.T.H