Giải Taekwondo Grand Prix thế giới 2022: Trương Thị Kim Tuyền dừng bước ngay vòng 1

Nằm trong kế hoạch tranh vé Olympic vào năm 2024 Pháp, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã tham dự giải Taekwondo Grand Prix Paris 2022. Đây là một trong những sự kiện taekwondo quan trọng nhất thế giới với lượt đấu tại thành phố Manchester (Anh).

tk-1-1666507598.jpeg
Tranh tài ở hạng 49kg nữ, ở vòng đấu đầu tiên, Kim Tuyền gặp đối thủ Michal Zrhen (Bồ Đào Nha) và cô đã không có kết quả tốt tại giải

Đây là giải Grand Prix thứ ba trong năm thuộc Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF), diễn ra từ ngày 21 đến 23/10 tại Manchester (Anh). Trương Thị Kim Tuyền là võ sĩ duy nhất của Việt Nam góp mặt ở giải này và đi cùng cô là chuyên gia người Hàn Quốc - Kim kill Tae. 

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, tham dự lượt đấu lần này ở Manchester (Anh), vận động viên vô địch mỗi hạng cân sẽ nhận phần thưởng 5.000 USD trong khi hạng nhì nhận 3.000 USD và đồng hạng 3 nhận 1.000 USD. Ban Tổ chức cũng quy định vận động viên xếp hạng từ vị trí 1 cho tới 17 đều được cộng điểm trên Bảng xếp hạng cá nhân của Liên đoàn Taewkondo thế giới.

Tranh tài ở hạng 49kg nữ, ở vòng đầu tiên, cô gặp đối thủ Michal Zrhen (Bồ Đào Nha) và cô đã không có kết quả tốt tại giải. 

Hiệp đầu, Kim Tuyền để thua đối thủ với tỷ số 6-12. Hiệp thứ hai, Kim Tuyền thi đấu tốt hơn và lấy lại cân bằng khi thắng đối thủ 11-8. Ván quyết định, hiệp 3, Kim Tuyền lại thua đối thủ tỉ số 4-8 nên chung cuộc thua với kết quả 1-2 và bị loại. Ở hạng cân này, nhà vô địch là võ sĩ người Thái Lan Panika Wongpattanakit (số 1 thế giới).

Vào tháng 9 năm nay, Kim Tuyền từng dự giải Grand Prix với lượt đấu ở Paris (Pháp) nhưng cô cũng bị loại tại vòng đầu tiên.

Theo kế hoạch, sau giải đấu tham dự giải Taekwondo Grand Prix Paris 2022 lượt đấu tại Manchester. Trong tháng 11 và một số võ sĩ của đội Taekwondo Việt Nam sẽ đi Cancun (Mexico) dự giải vô địch Taekwondo thế giới 2022 và đây là một trong những giải đấu quan trọng mà Liên đoàn taekwondo thế giới sẽ tính điểm cho vận động viên trong việc tranh vé Olympic vào năm 2024. 

P.V