Trương Đình Hoàng chia tay Boxing Việt Nam sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Sau khi giành chức vô địch ở hạng cân 80kg nam môn Boxing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã chính thức nói lời chia tay Boxing thành tích cao.

Trong khuôn khổ môn Boxing Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. Bước vào trận chung kết hạng cân 80kg nam, Trương Đình Hoàng đã giành chiến thắng knockout kĩ thuật với hàng loạt cú đòn chuẩn xác ngay hiệp 2 trước đối thủ Hà Duy Cường đã giúp Trương Đình Hoàng bảo vệ thành công ngôi vô địch Boxing Quốc gia ở trận chung kết Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. 

hoang-1-1671598204.jpg
Không lâu sau khi chính thức lên ngôi vương tại Đại hội, Trương Đình Hoàng cũng nói lời chia tay đấu trường Boxing thành tích cao ở Việt Nam

Kết quả này giúp Trương Đình Hoàng lần thứ tư liên tiếp lên ngôi vô địch Đại hội Thể thao toàn quốc, một kỷ lục ở các môn võ. Trước đó, Đình Hoàng đã vô địch Đại hội 2010, 2014 và 2018.

Tại đấu trường quốc tế, Trương Đình Hoàng cũng là võ sĩ Boxing nam duy nhất của Việt Nam tới nay giành được tấm huy chương vàng SEA Games vào năm 2015 ở hạng cân 75kg. Bên cạnh đó, anh từng giành 2 huy chương đồng các năm 2009 (69kg) và 2011 (75kg) cùng 2 huy chương bạc năm 2019 (81kg). 

Anh cũng là tay đấm thứ hai giành được danh hiệu chuyên nghiệp của Việt Nam với chức vô địch WBA Đông Á (2019) và 1 năm sau đó được thăng hạng lên làm nhà vô địch WBA châu Á. 

Không lâu sau khi chính thức lên ngôi vương tại Đại hội, Trương Đình Hoàng cũng nói lời chia tay đấu trường Boxing thành tích cao ở Việt Nam. Anh tâm sự trên trang cá nhân: "14 năm, 4 kỳ Đại Hội, 25 lần đứng trên bục cao nhất giải vô Địch và Cup các câu lạc bộ Quốc Gia. Đã hoàn thành nhiệm vụ của địa phương trong 16 năm thi đấu. Một thời gian cũng tương đối dài so với một vận động viên, giờ cũng đến lúc dừng lại để tập trung cho gia đình và những nhiệm vụ tiếp theo nhường sân chơi cho các bạn trẻ. Tạm biệt Boxing Việt Nam. Hẹn gặp lại ở một cương vị khác. Cảm ơn tất mọi người luôn theo dõi và ủng hộ Trương Đình Hoàng".

Lời chia tay của Trương Đình Hoàng đồng nghĩa với việc anh sẽ không tham dự các giải Boxing vô địch quốc gia kể từ năm 2023. Đây là cơ hội để những người đàn em của anh có cơ hội thể hiện mình trong tương lai.

Tuy nhiên, thông báo của Trương Đình Hoàng không có nghĩa là anh sẽ giải nghệ. Sau khi chia tay Boxing thành tích cao, anh sẽ tiếp tục tranh tài ở đấu trường Boxing nhà nghề. Trong thời gian tới, Trương Đình Hoàng sẽ bước vào trận bảo vệ đai WBA châu Á, bước đầu để anh tiến ra thế giới trong thời gian tới.

Đ.H