"Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm trong trận Hà Nội gặp Hoàng Anh Gia Lai"

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nhận định, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai xứng đáng được hưởng 11m ở trận đấu cuối tuần vừa rồi với đội chủ nhà Hà Nội.

Trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai đã khép lại với 3 điểm dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên dư âm của nó vẫn còn đọng lại, đặc biệt là tình huống Duy Mạnh giẫm chân Bruno Henrique trong vòng cấm. Tuy nhiên, ông Ngô Duy Lân không cất còi trong tình huống này.

lan-1660604464.jpeg
Trọng tài Ngô Duy Lân điều khiển trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai

Khi được hỏi về sự việc trên, ông Dương Văn Hiền cho biết: “Tôi đã xem báo cáo và tình huống đó nhưng chưa nhận được băng kỹ thuật. Tuy nhiên trọng tài đã sai sót”.

“Chúng tôi đã đưa trọng tài FIFA vào làm việc ở trận này nhưng sai sót vẫn xảy ra, tôi cũng không biết phải làm thế nào”. Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nói thêm.

Nhiều khả năng, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ nhận kỷ luật vì sai lầm ở trên. Tình huống của Bruno diễn ra rất nhanh, ngay trước mắt trọng tài. Đây là lần đầu tiên ở mùa này trọng tài Ngô Duy Lân vướng phải tranh cãi. Ông đang là một trong 3 trọng tài cấp FIFA của Việt Nam. Đồng thời, ông cũng là trọng tài cấp độ Elite duy nhất.

Trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai là tâm điểm của vòng 12 V.League 2022. Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua đến ngôi vương mùa giải năm nay. Hiện khoảng cách giữa Hà Nội và đội xếp thứ hai Sông Lam Nghệ An đã lên đến 6 điểm.

dm-1660604514.jpeg

Sau trận đấu, huấn luyện viên Kiatisul nói về cách biệt này: “Hà Nội sẽ còn 1 trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở Pleiku. Ngoài ra, họ còn phải làm khách trên sân của các đội bóng mạnh như Sông Lam Nghệ An, Bình Dương. Chặng đường còn rất dài nên chưa thể nói trước điều gì”.

Mùa giải 2022 đã gần kết thúc giai đoạn lượt đi, công tác tập huấn trọng tài giữa giai đoạn cũng đang được Ban trọng tài (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) chuẩn bị. Hiện tại sau mỗi vòng đấu, Ban trọng tài đều tổng hợp lại các video về các tình huống nổi bật, cả những tình huống còn sai sót lẫn những tình huống khó được trọng tài xử lý tốt. Đối với mỗi tình huống, Ban trọng tài đều sẽ phân tích, mổ xẻ kỹ từng tình huống cụ thể, lý do vì sao lại mắc sai sót sẽ được nêu cụ thể để các trọng tài có thể học hỏi và nâng cao kinh nghiệm cho bản thân khi làm nhiệm vụ.

Minh Anh