Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền đề nghị xử nặng cổ động viên Hải Phòng để răn đe

Sau hành động gây sốc trên sân Lạch Tray, khi một cổ động viên Hải Phòng xông thẳng xuống sân, có hành động xô đẩy, tóm cổ và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lên tiếng: “Tôi cực kỳ bức xúc và lên án những hành động diễn ra ở sân Lạch Tray. Bóng đá có luật chơi và mọi người phải tuân thủ. Trọng tài sai sẽ bị xử lý, kỷ luật theo các mức độ chứ không thể vì sai sót mà các đội bóng, cổ động viên có những hành xử không phù hợp với trọng tài, đặc biệt là những hành động vô văn hóa, bạo lực và xúc phạm nhân phẩm các trọng tài, điều đó là không thể chấp nhận…”

truong-ban-trong-tai-lien-doan-bong-da-viet-nam-de-nghi-xu-that-nang-co-dong-vien-hai-phong-de-ran-de-1658292477.jpg
Trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị xử thật nặng cổ động viên Hải Phòng để răn đe

Về sự việc diễn ra sau trận đấu trên sân Lạch Tray, ông Hiền yêu cầu phải xử thật nghiêm để răn đe: “Chúng tôi sẽ gửi báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài lên Ban Tổ chức giải xem xét và chuyển sang Ban Kỷ luật của VFF để xử lý. Thực ra, với những sự việc nghiêm trọng và rõ ràng như thế này, chỉ cần các bản báo cáo kia là đủ để đưa ra các quyết định xử phạt. Riêng Ban trọng tài đã có ý kiến với Ban Kỷ luật là phải đưa ra án phạt nặng, đủ sức răn đe”.

Sân Lạch Tray, Hải Phòng xưa nay nổi tiếng với tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng, dùng băng rôn, khẩu hiệu và cả lời nói thóa mạ, chửi bới và uy hiếp trọng tài, đã từng bị xử phạt, thậm chí cấm thi đấu trên sân nhà ở những mùa bóng trước. Để tình trạng này tái diễn, Ban Tổ chức sân Lạch Tray khó tránh khỏi trách nhiệm khi để cổ động viên xuống tận nơi làm việc, uy hiếp và có hành động xúc phạm trọng tài.

Hưng Yên