Trước vòng 6 La Liga 2024-2025: Nhóm đầu bảng tăng tốc

Vòng 6 La Liga mùa giải 2024-2025 diễn ra với những trận đấu giữa Real Madrid gặp Espanyol, Villarreal gặp Barcelona và Atletico Madrid đến làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Đây là thời cơ để các đội trong nhóm tăng tốc trên Bảng xếp hạng.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 6 La Liga, Alaves tiếp đón Sevilla trên sân Mendizorroza. Đội chủ nhà Alavez vừa để thất bại 2-3 trước Espanyol và bị chấm dứt chuỗi 2 trận thắng liên tiếp, hiện họ đang xếp thứ chín trên Bảng xếp hạng trước vòng 6. Trong khi đó, Sevilla vừa giành chiến thắng đầu tiên tại La Liga 2024-2025 khi đánh bại Getafe 1-0 trên sân nhà. Lợi thế về mặt tinh thần nghiêng về cho Sevilla nhưng Alavez đang có thành tích thi đấu ấn tượng trên sân nhà Mendizorroza khi bất bại và giữ sạch lưới sau 2 trận đầu mùa.

real-madrid-1726804734.jpg
Real Madrid tiếp đón Espanyol trên sân nhà tại vòng 6 La Liga

Real Madrid có cuộc tiếp đón Espanyol trong trận đấu đáng chú ý của vòng 6 La Liga. Sau màn khởi đầu không thuận lợi với 2 trận hòa trên sân khách, Los Blancos đã giành chiến thắng ở vòng trước trong trận gặp Real Sociedad 2-0. Kết quả này giúp Real Madrid giữ vị trí trong tốp 3 đội đầu bảng và kém đội đầu bảng Barcelona cách biệt 4 điểm.

Khi Kylian Mbappe “thông nòng” sau khi ghi bàn ở 3 trận liên tiếp, "ngôi sao" người Pháp dường như đã thích nghi với môi trường bóng đá Tây Ban Nha và chỉ còn kém người đứng đầu danh sách Vua phá lưới là Robert Lewandowski đúng 1 bàn. Chỉ gặp đối thủ vừa mới lên hạng, nhiều khả năng Real Madrid sẽ giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ đang xếp thứ 12 trên Bảng xếp hạng.

Barcelona có chuyến làm khách trên sân La Ceramica của Villarreal. Đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick vừa đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa này khi để thua 1-2 trước AS Monaco tại đấu trường Champions League bất chấp sự tỏa sáng của Lamine Yamal. Trận thua đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của đội bóng xứ Catalan trước chuyến làm khách trên sân của Villarreal, đội đang đứng thứ tư với 11 điểm (cùng điểm với Real Madrid và Atletico Madrid).

barcelona-1726804734.jpg
Barcelona đứng đầu với 5 trận toàn thắng tại La Liga

Villarreal có màn thể hiện tốt trong giai đoạn đầu mùa khi bất bại sau 5 trận đầu tiên. Thế nhưng, “Tàu ngầm vàng” vẫn có điểm yếu ở hàng thủ khi họ đã để thủng lưới đến 8 bàn. Trong cả 2 lượt trận mùa trước, mỗi đội thắng 1 trận trên sân khách và đóng góp tổng cộng 15 bàn sau 2 trận đối đầu với nhau. Đây có thể sẽ là trận đấu rất dễ có “cơn mưa” bàn thắng tại sân La Ceramica.

Atletico Madrid đến làm khách trên sân của Rayo Vallecano trong trận đấu mà đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone có tinh thần tốt sau 3 chiến thắng liên tiếp. Họ chỉ kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm và khi chỉ phải đối đầu với đối thủ không mạnh trong trận “derby” thành Madrid, Los Colchoneros hướng đến mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu với những đối thủ “không đội trời chung”.

la-liga-vong-6-1726820228.jpg
Lịch thi đấu vòng 6 La Liga 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)