Vòng 5 La Liga 2024-2025: Barcelona thắng đậm Girona trên sân khách

Tại vòng 5 La Liga mùa giải 2024-2025, Barcelona có chuyến làm khách trên sân Montilivi của Girona trong trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu. Chiến thắng đậm đà 4-1 ngay trên sân khách giúp Barcelona tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng và duy trì chuỗi trận toàn thắng tại La Liga kể từ đầu mùa.

Ở mùa trước, Barcelona để thua Girona ở cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 2-4. Trong chuyến làm khách trên sân Montilivi, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick quyết đòi lại món nợ của mùa trước. Ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, Barcelona nhanh chóng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 30 "Gã khổng lồ" xứ Catalan mới có dịp ăn mừng bàn thắng khi Lamine Yamal lập công. Anh đoạt bóng ngay trong chân của hậu vệ David Lopez bên phía Girona rồi thực hiện cú sút tung lưới của thủ thành Paulo Gazzaniga.

Cũng chính "thần đồng" 17 tuổi này hoàn tất một cú đúp bàn thắng khi thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái ở phút thứ 37. Đây cũng là 2 bàn thắng mà Barcelona ghi được trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1 và 2-0 cũng là tỷ số nghiêng về phía đội khách.

Sang hiệp 2, Barcelona nhanh chóng có bàn thắng thứ ba khi Dani Olmo phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm gọn gàng để ghi bàn nâng tỷ số 3-0. Dù tỏa sáng với bàn thắng thứ ba, nhưng Olmo gặp phải chấn thương và rời sân ở phút thứ 61 thay cho Eric Garcia.

barcelona-1726455681.jpg
Lamine Yamal ghi 2 bàn trong chiến thắng đậm của Barcelona trước Girona

Chỉ 3 phút sau khi Olmo rời sân, Pedri là người ghi bàn thắng thứ tư cho Barcelona giúp đội bóng xứ Catalan dẫn trước 4-0. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Girona chơi nỗ lực và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 do công của Cristhian Stuani ở phút thứ 80.

Ferran Torres vào sân thay cho Robert Lewandowski ở phút thứ 69 nhưng đã phải rời sân ở phút 86 do phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù chơi thiếu người trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng Barcelona vẫn giữ được tỷ số và giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Girona.

Thắng trận với tỷ số đậm, Barcelona tiếp tục giữ mạch toàn thắng khi có được 15 điểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick bỏ xa đội nhì bảng Atletico Madrid cách biệt 4 điểm. Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của Monaco tại Champions League ngay vào giữa tuần này.

Đội hình ra sân:

Girona: Gazzaniga, Frances, Lopez, Blind, Gutierrez, Tsygankov, Romero, Ruiz, Martin, Gil, Danjuma.

Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde, Casado, Pedri, Yamal, Olmo, Raphinha, Lewandowski.

bxh-la-liga-1726455681.jpg
Bảng xếp hạng La Liga

Kết quả các trận vòng 5 La Liga 2024-2025:

Real Betis 2-0 Leganes

Mallorca 1-2 Villarreal

Espanyol 3-2 Alaves

Sevilla 1-0 Getafe

Real Sociedad 0-2 Real Madrid

Celta Vigo 3-1 Real Valladolid

Girona 1-4 Barcelona

Las Palmas 2-3 Athletic Bilbao

Atletico Madrid 3-0 Valencia

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)