Trước vòng 4 V.League 2024-2025: Ráo riết trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia

Vòng 4 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra trước thềm loạt trận thi đấu quốc tế FIFA Days. Đây cũng là vòng đấu diễn ra ngay trước đợt tập trung cho đội tuyển quốc gia nên sẽ có nhiều trận khó có thể dự đoán về kết quả cuối cùng.

Cặp đấu sớm nhất vòng 4 V.League 2024-2025 là trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Quảng Nam trên sân Hà Tĩnh. Đội chủ nhà hiện đang xếp thứ hai với thành tích vô cùng ấn tượng khi thắng 2 hòa 1, cùng 7 điểm với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, Quảng Nam vừa có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận derby xứ Quảng để thoát ra khỏi vị trí trong nhóm cuối bảng. Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công được đánh giá cao về cơ hội giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón đối thủ.

Cặp đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 3/10 là cuộc đọ sức giữa SHB Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai. Đội vừa mới lên hạng SHB Đà Nẵng đang xếp cuối bảng khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai lại đứng đầu với 7 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Lê Quang Trãi từng giành chiến thắng đậm 4-0 trước Quảng Nam ngay tại sân Hòa Xuân. Trong lần trở lại sân đấu này, không lý do nào để họ không thể giành mục tiêu lấy 3 điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt.

hagl-1727924153.jpg
Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ ngôi đầu sau trận hòa với Thép Xanh Nam Định ở vòng trước

Vào ngày thứ Sáu (4/10), 3 trận tiếp theo sẽ diễn ra. Becamex Bình Dương đối đầu với TP.HCM trên sân Gò Đậu được coi là trận cầu đáng chú ý bởi cả 2 đội đều cùng giành được 4 điểm sau 3 vòng. Xét về lực lượng, đội bóng của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn được đánh giá nhỉnh hơn và họ cũng có lợi thế được chơi trên sân nhà. Nhưng dưới bàn tay dẫn dắt của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương, TP.HCM đã giành chiến thắng ngay trên sân khách ở mùa trước nhờ lối chơi phòng ngự phản công. Đây cũng được xem là cuộc đối đầu rất khó để dự đoán về kết quả chung cuộc khi mỗi đội bóng điều có những ưu điểm riêng.

Quy Nhơn Bình Định gặp Đông Á Thanh Hoá trên sân Quy Nhơn cũng là cặp đấu khó lường khác tại vòng 4. Dù đang ở vị thế không còn được như mùa trước, nhưng Quy Nhơn Bình Định vừa giành chiến thắng trước Thể Công Viettel ngay tại sân Mỹ Đình để tạm thoát khỏi vị trí ở nhóm cuối bảng. Còn Đông Á Thanh Hóa đang xếp thứ ba với 2 trận thắng liên tiếp và thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng dù cho phải thi đấu sân khách tại vòng đấu này.

Trận đấu giữa Hải Phòng gặp Thể Công Viettel cũng được đánh giá là trận cầu khó lường. Cả 2 đội đều để thất bại ở vòng trước và cùng hướng đến mục tiêu có kết quả tốt trước giai đoạn nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho FIFA Days. Hải Phòng thì lại có lợi thế được chơi trên sân nhà, nơi họ đủ sức làm khó cho bất kỳ đối thủ nào. Còn Thể Công Viettel cũng không hề e ngại dù phải chơi trên sân khách. Ngoài ra, 2 đội còn hòa nhau 1-1 trong cuộc đối đầu ở lượt đi mùa trước. Vì thế, trận đấu này sẽ thật sự khó lường về kết quả cuối cùng.

haiphong-thanhhoa2023-24-07-1727924153.jpg
Hải Phòng gặp Thể Công Viettel là cặp đấu khó lường khi 2 đội từng hòa nhau ở lượt đi mùa trước

Hai cặp đấu còn lại sẽ diễn ra vào ngày 19/10 là trận Thép Xanh Nam Định gặp Sông Lam Nghệ An và trận derby Thủ đô giữa Hà Nội FC gặp Công An Hà Nội. Do Thép Xanh Nam Định vừa mới đá xong trận tại AFC Champions League 2 gặp Bangkok United nên không đảm bảo thời gian nghỉ ngơi tối thiểu. Còn trận derby Thủ đô bị dời lịch do sân Hàng Đẫy tổ chức giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội - Cúp T&T Group diễn ra từ ngày 3 đến 7/10.

Hai trận đấu còn lại của vòng 4 diễn ra sau quãng thời gian 2 tuần phục vụ đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu FIFA days tháng 10/2024.

vleague-2024-2025-vong-4-1727769417.jpg
Vĩnh Toàn