V.League 2024-2025: Đà Nẵng rơi xuống đáy bảng, Huỳnh Đức bỗng được nhắc tên

Lê Huỳnh Đức từng có thời gian dài gắn bó với Đà Nẵng từ khi còn là cầu thủ, nhưng được nhớ đến nhiều nhất trong vai trò huấn luyện viên với đỉnh cao là chức vô địch V.League 2009 và 2012. Có lẽ vì vậy, những lúc khó khăn, cổ động viên đội bóng sông Hàn lại nhắc tới cái tên Huỳnh Đức…

ag0i0677-e1726133033484-1727756074.jpg
Ông Lê Huỳnh Đức làm giảng viên khóa học dành cho huấn luyện viên chứng chỉ C của AFC/VFF

Nhưng nhắc cũng chỉ để nhớ và ôn lại kỹ niệm cũ mà thôi, bởi nếu trở lại thì chắc ông Lê Huỳnh Đức không chờ đến tận bây giờ khi Đà Nẵng vừa trở lại V.League và gặp khó khăn. Mới mùa bóng trước, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức từng dẫn dắt Bình Dương và có thời điểm đã giúp đội bóng chủ sân Gò Đậu vượt lên dẫn đầu cuộc đua, nhưng đoạn kết lại chẳng ra gì và lặng lẽ ra đi. Bình Dương mùa này mời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn với tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng xem chừng hơi khó khi vừa để thua Công an Hà Nội và rơi xuống vị trí thứ năm sau 3 vòng đấu. 

Huỳnh Đức hồi đầu tuần trước còn có mặt tại Pleiku trong vai trò giảng viên khóa học huấn luyện viên bằng C cùng với chuyên gia người Nhật Bản - Koshida Takeshi - đang giữ chức Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Sau khi chia tay Bình Dương, ông Lê Huỳnh Đức vẫn chưa có ý định dẫn dắt câu lạc bộ nào. “Thời gian này, tôi muốn tham gia khóa đào tạo giúp các huấn luyện viên có những kiến thức khởi đầu với hy vọng họ sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, học lên các khóa B, A và tương lai có được chứng chỉ cao nhất - PRO…”, ông Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

6-19-1727756231.jpg
Đội bóng sông Hàn đang chịu nhiều áp lực khi đã chìm xuống đáy Bảng xếp hạng

V.League có vẻ không còn là mục đích theo đuổi của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức. Tuy từng có nhiều kỷ niệm với thành phố mang danh "đáng sống bậc nhất ở miền Trung", thậm chí được ưu ái cấp nhà mặt tiền ngay ngã 5 khang trang, vốn là hiệu sách ngoại văn nhưng Huỳnh Đức đã quyết định ra đi sau lần trở lại vào năm 2021. Thời đỉnh cao sự nghiệp, Lê Huỳnh Đức từng tuyên bố, sân Chi Lăng chỉ có 1 "ngôi sao" mang tên mình với 2 chức vô địch V.League các năm 2009, 2012, đoạt Cúp Quốc gia 2009, Siêu Cúp Quốc gia 2009, 2012. 

Lê Huỳnh Đức đã dành cả thanh xuân cho Bóng đá Đà Nẵng nên mỗi khi đội bóng sông Hàn gặp khó khăn, người hâm mộ lại nhắc tới tên anh. Đà Nẵng vừa trở lại V.League sau 1 mùa giải phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất. Ở 3 vòng đấu đầu tiên, thầy trò huấn luyện viên Đào Quang Hùng chỉ bỏ túi được 1 điểm với trận hòa tại Vinh và rơi xuống đáy bảng. Cuộc đua trước mắt vẫn còn dài, nhưng xem ra mục tiêu lọt vào tốp 5 đã trở nên xa vời trong khi nỗi lo trụ hạng đang hiển hiện trước mắt. Trận derby Quảng - Đà cuối tuần trước, Đà Nẵng làm khách tại sân nhà Hòa Xuân trước đội bóng láng giềng, từng là “anh em bầu bí” Quảng Nam và để thua 2-3. Người hâm mộ nhắc tới Huỳnh Đức chắc cũng chỉ để “tám chuyện” cho vui chứ cũng không ai nghĩ tới chuyện tái hợp lần thứ ba.

bia-1920x1280-1727756408.jpg
Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ cực tốt với thành tích bất bại để dẫn đầu V.League

Giữa tuần này, Đà Nẵng sẽ  tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai tại Hòa Xuân, nơi đội khách từng thắng tưng bừng 4-1 trước Quảng Nam ở vòng 1. Ở thế không còn đường lui, biết đâu sẽ có biến.

Việt Hưng