Trước Vòng 32 La Liga: Niềm vui của Real Madrid, Villareal và nỗi buồn của Barcelona

Những cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược giữa các đội bóng lớn tại La Liga trước loạt trận tại vòng 32 khi các đội bóng vừa trải qua loạt trận đấu ở đấu trường châu Âu vào giữa tuần. Trong khi Real Madrid và Villarreal tận hưởng niềm vui với 2 tấm vé vào bán kết Champions League thì Barcelona lại hứng chịu cú sốc sau khi bị loại khỏi đấu trường Europa League vào giữa tuần này.

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 32, Real Sociedad có cuộc tiếp đón Real Betis trên sân nhà Anoeta. Cả 2 đội đang ở nhóm dự cúp châu Âu mùa sau và vẫn còn nguyên hy vọng cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4. Real Sociedad chỉ kém đội xếp thứ 4 Atletico Madrid với 3 điểm ít hơn và Real Betis chỉ còn kém 1 điểm.

Trận đấu sớm ở vòng này cũng là cơ hội để cả 2 có những bước tiến xa hơn trong cuộc đua tranh cho tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa sau. Không chỉ là cuộc chiến cho vị trí trong tốp 4, vị trí nhì bảng cũng đang là sự đua tranh quyết liệt khi Real Betis cũng chỉ kém đội nhì bảng Barcelona với cách biệt 4 điểm dù đã thi đấu 1 trận.

1-niem-vui-cua-real-madrid-1650001915.jpg
Real Madrid hưởng trọn niềm vui khi giành vé vào bán kết Champions League

Khi những đội trong nhóm đầu bảng từ vị trí nhì bảng đều có thời điểm vấp ngã trong giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải, đó sẽ là cơ hội để các đội nằm trong tốp 6 tạo nên một cuộc đua hấp dẫn cho những suất vé dự đấu trường châu Âu mùa giải tiếp theo.

Villarreal là một trong hai đại diện của bóng đá Tây Ban Nha được hưởng trọn niềm vui tại đấu trường châu Âu khi họ giành chiến thắng trước Bayern Munich với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận. Qua đó, giúp “Tàu ngầm vàng” có lần thứ 2 giành vé vào bán kết Champions League trong lịch sử câu lạc bộ.

Dù tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Unai Emery trở nên tốt hơn sau chiến thắng lịch sử đó, thế nhưng họ vẫn đang tỏ ra thất thế trong cuộc đua ở đấu trường quốc nội. Hiện tại, Villarreal chỉ xếp thứ 7 La Liga và đứng trước nguy cơ vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa sau.

Để có được tấm vé dự đấu trường châu lục mùa giải tiếp theo, họ có thể trong chờ vào việc Real Betis giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi đội bóng xứ Andalusia có trận chung kết gặp Valencia. Cách biệt giữa họ và đội xếp thứ 6 Real Sociedad là 8 điểm, đó được xem là một cách biệt không dễ san lấp khi mùa giải còn 7 vòng nữa là khép lại.

Atletico Madrid sẽ có chuyến hành quân cuộc tiếp đón Espanyol với nhiệm vụ tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Các nhà đương kim vô địch La Liga đang đối mặt với chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn ở mọi đấu trường và nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa sau sẽ trở nên khó khăn hơn với thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone.

2-barcelona-bi-loai-europa-league-1650001937.jpg
Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi bộc lộ những vấn đề sau khi bị loại khỏi đấu trường Europa League

Hai đội bóng lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đều sẽ có những trận đá muộn nhất vòng 32 khi Real Madrid có chuyến làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla. Trong khi đó Barcelona có cuộc tiếp đón Cadiz với hy vọng sẽ giải tỏa nỗi buồn sau trận thua thất vọng trước Eintracht Frankfurt tại Europa League vào giữa tuần này.

Real Madrid đang có khoảng cách 12 điểm so với đội nhì bảng Barcelona nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Một chiến thắng trước Sevilla, đội đang xếp thứ 3 với cách biệt tương tự sẽ giúp thầy trò ông Carlo Ancelotti tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga. Chỉ cần giành chiến thắng trước chính Sevilla, đồng thời Barcelona bất ngờ sẩy chân trong 3 trận sắp tới đủ để giúp Los Blancos nâng cao danh hiệu vô địch lần thứ 35 trong lịch sử.

Trước vòng đấu này, Barcelona kết thúc chuỗi 15 trận bất bại dưới triều đại của Xavi sau trận thua 2-3 trước Eintracht Frankfurt ở trận lượt về tứ kết Europa League. Thất bại này khiến Blaugrana kết thúc hy vọng trong việc chinh phục danh hiệu ở các đấu trường đá cúp. Giờ đây La Liga chính là đấu trường duy nhất có thể giúp họ giành được danh hiệu vô địch vào cuối mùa giải này.

Cách biệt 12 điểm so với Real Madrid và trong tay còn 1 trận chưa thi đấu đã mang lại những hy vọng cho đội chủ sân Camp Nou. Nhưng cuộc đua cho danh hiệu vô địch đang ủng hộ cho thầy trò Carlo Ancelotti khi lịch thi đấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong phần còn lại của mùa giải không quá nặng.

Gần như chỉ có cuộc đối đầu với Atletico tại vòng 35 là trận đấu nặng ký nhất với Los Blancos. Nhưng cũng không loại trừ khả năng trước thềm trận derby thành Madrid, cuộc đua cho ngôi vô địch đã ngã ngũ khi cách biệt giữa họ và phần còn lại là tương đối xa.

Lịch thi đấu vòng 32 La Liga

Ngày 16/4

02h00: Real Sociedad - Real Betis

19h00: Elche - Mallorca

21h15: Alaves - Rayo Vallecano

23h30: Valencia - Osasuna

Ngày 17/4

02h00: Getafe - Villarreal

19h00: Granada - Levante

21h15: Atletico Madrid - Espanyol

23h30: Athletic Bilbao - Celta Vigo

Ngày 18/4

02h00: Sevilla - Real Madrid

Ngày 19/4

02h00: Barcelona - Cadiz

Vĩnh Toàn