Trước vòng 3 V.League 2023-2024: Tâm điểm đại chiến Thủ đô

Vòng 3 V.League 2023-2024 diễn ra vào cuối tuần này, đáng chú ý nhất chính là trận đấu giữa nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội và á quân mùa trước - Hà Nội FC - trên sân Hàng Đẫy. Bên cạnh đó, một số đội bóng chưa có khởi đầu tốt cũng hướng đến mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 3 V.League 2023-2024 là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội và á quân mùa trước - Hà Nội FC. Hai đội chắc chắn sẽ mang lại trận cầu không hề khoan nhượng tại sân Hàng Đẫy bởi họ đều có cùng mục tiêu giành chiến thắng.

Trong khi Công an Hà Nội vừa có chiến thắng đậm 3-0 trên sân Pleiku ở vòng trước gặp Hoàng Anh Gia Lai và tạm đứng nhì bảng khi kém đội đầu bảng Nam Định 2 điểm. Chiến thắng trong trận derby Thủ đô cũng là cơ hội để đội bóng Công an có thể tiến sát đến ngôi đầu khi Nam Định tiếp đón thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thiên Trường ở trận đấu diễn ra trước đó.

Còn về phía Hà Nội FC, thất bại 3-5 trước Hải Phòng trên sân nhà trong trận đấu mà huấn luyện viên Lê Đức Tuấn chỉ đạo. Vị trợ lý trẻ này sẽ nhường chỗ cho huấn luyện viên Đinh Thế Nam - người đang nắm vai trò Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội - ngồi vào "ghế nóng". Người hâm mộ biết đến vị chiến lược gia họ Đinh với vai trò là huấn luyện viên ở cấp độ trẻ và việc nắm đội đang chơi tại V.League mang lại thử thách không hề nhỏ.

hanoi-haiphong2023-24-06-1698982171.jpg
Hà Nội FC chưa có điểm nào sau vòng 2 lại phải "đại chiến" với Công an Hà Nội ở vòng 3

Thử thách dành cho huấn luyện viên Đinh Thế Nam càng lớn hơn, khi Hà Nội FC phải đối đầu với Công an Hà Nội ngay ở vòng 3 V.League 2023-2024. Đội bóng Thủ đô để thua 4 trận liên tiếp nếu tính ở cả đấu trường AFC Champions League. Joel Tagueu được xem là điểm sáng hiếm hoi của Hà Nội FC với cú hat-trick ngay trong trận gặp Hải Phòng, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp họ thoát khỏi khủng hoảng.

Quy Nhơn Bình Định gặp Hoàng Anh Gia Lai trong bối cảnh mà cả 2 đội đều buộc phải thắng. Hai đội đều mới chỉ giành được 1 điểm và cũng đều phải chịu sức ép riêng. Với Bình Định, đội bóng đất Võ cần phải cải thiện thành tích sau thất bại trước Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà Quy Nhơn ở vòng 2. Còn Hoàng Anh Gia Lai xếp ngay phía sau Bình Định do họ vừa để thua 0-3 trước Công an Hà Nội cũng ở sân nhà Pleiku vòng trước.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Đông Á Thanh Hóa được chơi trên sân nhà gặp Sông Lam Nghệ An. Còn Becamex Bình Dương sau khởi đầu ấn tượng sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Gò Đậu. Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng là một cặp đấu giữa 2 đội chưa có chiến thắng nào sau 2 vòng đầu tiên và cũng đều đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 3 V.League 2023-2024

Ngày 3/11

18h00: Quy Nhơn Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai

18h00: Nam Định - TP.HCM

19h15: Công an Hà Nội - Hà Nội

Ngày 4/11

17h00: Quảng Nam - Khánh Hòa

18h00: Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An

18h00: Becamex Bình Dương - Hải Phòng

19h15: Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh